Rút tiền tại ngân hàng có cần đếm lại không? Nhân viên ngân hàng khuyên làm ngay 1 việc

( PHUNUTODAY ) - Khi chúng ta rút tiền tại quầy, nhân viên ngân hàng thường đưa tiền vào máy đếm tiền và cho chúng ta xem rõ ràng toàn bộ quy trình. Vậy khi nhận được tiền có cần đếm lại không?

 Có cần đếm lại tiền sau khi rút ở ngân hàng?

Khi nhận thấy số tiền mình rút không khớp với số tiền muốn rút, chúng ta cũng có thể trực tiếp nhờ nhân viên trợ giúp. Tuy nhiên, khi hầu hết mọi người rút tiền từ ngân hàng, họ sẽ lấy tiền trực tiếp vì tin tưởng vào nhân viên và sẽ không đếm tiền nhiều lần. Vậy cách làm này có thực sự đúng? Về vấn đề này, nhân viên ngân hàng cho biết: Sau khi rút đủ tiền từ ngân hàng, bạn phải đếm trước mặt nhân viên và xác nhận đúng trước khi bỏ vào túi.

Empty

Chỉ bằng cách này, nó mới an toàn và đảm bảo. Mặc dù nhân viên ngân hàng rất có trách nhiệm trong quá trình làm việc và về cơ bản sẽ không có sai lệch lớn. Nhưng không ai có thể hoàn hảo 100%, và đôi khi sai lầm có thể xảy ra do yếu tố bên ngoài hoặc do nguyên nhân của chính mình. Một khi gặp phải loại sai lầm này, bạn chỉ có thể thừa nhận mình kém may mắn. Rốt cuộc thì mình sẽ chịu rủi ro.

Vì vậy để tránh tình trạng này chúng ta không được bất cẩn, dù nhân viên đã tiến hành kiểm kê rồi nhưng chúng ta vẫn cần phải xác nhận lại. Trên thực tế, các ngân hàng cũng lo sợ tình trạng này xảy ra và thực sự sẽ không thể nói rõ ai là người có lỗi. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hầu hết các ngân hàng đều có khẩu hiệu trên quầy: Sẽ không chịu trách nhiệm sau khi bạn rời quầy.

Thực ra câu này nhằm nhắc nhở mọi người phải đối mặt rõ ràng với tài khoản trước quầy. Nếu có điều gì chưa rõ ràng, bạn cần kịp thời báo cáo với nhân viên, dù sao đây cũng là trách nhiệm của họ. Nhưng nếu tiền của bạn có vấn đề sau khi rời quầy, bạn không còn ai để nương tựa, thậm chí ngân hàng cũng không chịu trách nhiệm về việc đó. Ngoài việc sai số tiền khi rút tiền, còn có thể xảy ra vấn đề về tiền giả.

Khi nghe đến từ tiền giả, nhiều người sẽ thắc mắc: Làm sao ngân hàng vẫn có tiền giả? Khi các ngân hàng chấp nhận tiền giấy, về cơ bản họ sử dụng máy kiểm tra tiền giấy. Rốt cuộc, có rất nhiều tờ tiền không thể kiểm tra thủ công. Vì là máy nên việc xảy ra các vấn đề như giật lag, sai sót là điều không thể tránh khỏi. Một khi máy đếm tiền mắc lỗi, tiền giả có thể chảy vào ngân hàng.

Ngay cả nhân viên ngân hàng cũng khó phát hiện ra tiền giả như vậy, khi rút tiền ngân hàng phát hiện tiền giả như vậy thì chúng ta phải làm gì? Cách tốt nhất là sử dụng thêm máy đếm tiền giấy khác để kiểm tra. Và hầu hết các ngân hàng sẽ đặt một số máy đếm tiền tệ bên ngoài quầy thu ngân để khách hàng sử dụng. Hơn nữa, sảnh của ngân hàng về cơ bản được bao phủ bởi camera giám sát, và những gì chúng ta kiểm tra trước máy đếm tiền cũng sẽ được camera ghi lại chi tiết dưới dạng chứng từ.

Người dân nên làm gì sau khi rút tiền?

Trong quá trình xác nhận lại số tiền, khách hàng cũng nên kiểm tra xem tiền mặt có bị hư hỏng hay không. Trong những trường hợp đặc biệt, nếu máy dò tiền không hoạt động tốt, người rút tiền tiếp theo có thể rút tiền không đủ tiêu chuẩn. Mặc dù xác suất của những tình huống này tương đối thấp nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan.

Empty

Những lưu ý khi rút tiền tại máy ATM

Rút tiền ATM khá đơn giản nhưng để đảm bảo an toàn, người rút tiền cần chú ý một số vấn đề sau:

- Khi rút tiền cần đọc kỹ từng thông báo trên ATM. Không ít chủ thẻ nóng vội dẫn đến lựa chọn sai tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản tín dụng thay vì chọn “tài khoản thanh toán". Thao tác sai sẽ lãng phí thời gian giao dịch và tăng rủi ro có thể xảy ra.

- Khi sử dụng thẻ ATM, hãy quan sát vị trí đặt máy ATM và không gian trong điểm đặt máy. Kiểm tra các góc khuất, nghi ngờ có thể bị kẻ gian đặt camera quay trộm nhằm lấy cắp mã PIN.

- Nếu thấy bất kỳ ai có biểu hiện nghi ngờ, hãy hủy giao dịch và rời đi ngay lập tức

- Nếu có điều kiện nên chọn cây ATM ở khu vực đông dân cư hoặc có nhân viên bảo vệ. Đặc biệt, nếu cần thực hiện giao dịch vào ban đêm hãy rủ người đi cùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link