Sạc pin ở những nơi này chính là nguy cơ khiến điện thoại bị nhiễm virus và bị đánh cắp thông tin, tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - Sạc pin ở những nơi như sân bay, khách sạn... có thể khiến điện thoại của bạn dễ bị tấn công

Khi đi công tác chúng ta rất có nhu cầu sạc pin. Nhưng nếu bạn hớ hênh khi sạc pin thì có thể khiến dữ liệu trong điện thoại bị đánh cắp rất nhanh chóng, thậm chí khiến bạn gặp nguy hiểm. Tại nhiều điểm công cộng có hỗ trợ trạm sạc pin với usb có sẵn. Nhưng đó cũng chính là lý do khiến kẻ xấu lạm dụng tấn công điện thoại của bạn. Đó là vì khi bạn cắm điện thoại vào đầu sạc usb thì chúng có thể lấy cắp dữ liệu thông qua usb sạc công cộng đó. Thế nên cẩn thận khi sạc pin tại trạm sạc công cộng:

sac-pin-dien-thoai

Đừng sạc ở sân bay

Chờ đợi chuyến bay nhất là khi bị delay thì nhu cầu sạc pin càng cao. Địa điểm quen thuộc này thường được bố trí rất nhiều trạm sạc, nhưng, nếu không để ý kỹ điện thoại thì bạn rất dễ bị đánh cắp dữ liệu trong khi sạc pin. Sân bay là nơi đông người, tính bảo mật của thông tin trong điện thoại khó được đảm bảo. Do đó cố gắng mang theo sạc dự phòng cá nhân thay vì cắm vào dây sạc công cộng. 

Khách sạn

Khách sạn cũng là nơi mà tội phạm trà trộn và tìm cách đánh cắp dữ liệu. Khách sạn là nơi dữ liệu di động của người dùng có thể bị đánh cắp thông qua các cổng USB khi bạn sạc công cộng. Bởi các usb có thể lấy thông tin từ trong điện thoại của bạn. Nếu điện thoại của bạn không có quá nhiều dữ liệu quan trọng thì việc sạc pin tại khách sạn sẽ không quá đáng lo. Ngược lại, nếu thiết bị của bạn lưu trữ các thông tin cần được bảo mật cao thì bạn nên cẩn thận hơn.

Trung tâm thương mại

Bạn cũng lưu ý không sạc pin điện thoại tại các trung tâm thương mại. Bộ sạc USB tại các trung tâm mua sắm này có thể bị kẻ xấu lợi dụng. Chúng có thể lợi dụng sơ hở để kết nối với điện thoại của người dùng, sau đó chúng sẽ đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản, hình ảnh và video riêng tư của bạn. 

sac-pin-cong-cong

Trên ô tô khách, taxi

Ô tô xe khách, taxi, xe lạ bạn cũng không nên sạc bởi không biết những usb trên đó có an toàn cho bạn không.

Lưu ý khi sạc pin nơi công cộng

Bạn nên mang theo bộ sạc dự phòng để tránh dùng theo usb công cộng. Bởi tội phạm công nghệ ngày nay rất tinh vi. Nên tại các ổ sạc, dây sạc công cộng, chúng có thể cài vào đó những usb có thể đánh cắp dữ liệu.

Hãy dùng dây nối usb chỉ có chức năng năng sạc, không có chức năng chuyển được dữ liệu. Khi đó dữ liệu trong điện thoại của bạn sẽ không truyền được sang usb nên sẽ không bị đánh cắp.

Khi di chuyển để tránh tình trạng hết pin cần phải sạc công cộng, bạn nên chuyển hình thức giải trí bằng điên thoại sang đọc sách chẳng hạn. 

Nếu trên điện thoại có nhiều dữ liệu bí mật quan trọng thì bạn càng cần cảnh giác với usb sạc công cộng nhé. Hoặc bạn chỉ nên sạc bằng ổ sạc và usb của chính mình. Tức là bạn chỉ nên mượn ổ điện chứ không dùng dây usb của công cộng. 

Khi sạc hãy bật chế độ máy bay để sạc nhanh hơn, thoát các ứng dụng không dùng để nhanh đầy, khi đó giảm thiểu được rủi ro hơn cho bạn. 

Điện thoại thông minh là thiết bị không thể thiếu của chúng ta mỗi khi đi xa nhưng hãy nhớ nó có thể khiến bạn điêu đứng khi bị mất cắp dữ liệu. Bởi vậy hãy thật sự cẩn trọng trong quá trình dùng, cảnh giác với các usb sạc công cộng hoặc của người lạ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link