Sạch nám, tàn nhang vĩnh viễn nếu biết điều này buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sạch nám, tàn nhang bằng những mẹo vô cùng đơn giản.

Nguyên nhân chủ yếu gây nám, tàn nhang

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời

tri-tan-nhang-phunutoday.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng khiến da bị nám, tàn nhang.

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong thời gian từ 9h sáng đến 16h chiều – thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh nhất là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây xuất hiện tàn nhang. Bên cạnh đó, ra ngoài khi trời nắng mà không bảo vệ da bằng khẩu trang, kem chống nắng thì tàn nhang sẽ xuất hiện nhanh hơn so với bình thường.

Ảnh hưởng của mỹ phẩm

Hiện nay, trên thị trường đang ngập tràn các loại mỹ phẩm làm trắng da. Trong đó có rất nhiều loại mỹ phẩm kém chất lượng. Thời gian đầu những thành phần hóa học có tính tẩy trắng cao sẽ bào mòn da làm cho da trắng. Tuy nhiên, sau đó lớp da trở nên nhạy cảm vì quá mỏng. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da dễ xuất hiện tàn nhang.

Mang thai

Tàn nhang cũng thường xuất hiện ở những phụ nữ mang thai. Trong quá trình mang thai, sự rối loạn của hormone Estrogen kích thích sản sinh sắc tố melanin dưới da sẽ làm cho da xuất hiện tàn nhang.

Mặt nạ trà xanh và chanh trị nám 

tri-tan-nhang-phunutoday.

Mặt nạ trà xanh và chanh giúp làm mờ tàn nhang.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: bột trà xanh và nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Trước tiên bạn trộn 2 thìa bột trà xanh với một nửa thìa nước cốt chanh và một ít nước lọc. Rửa sạch vùng da bị tàn nhang sau đó thoa hỗn hợp lên khoảng 20 phút, đủ thời gian để dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Lượng axit trong chanh sẽ nhanh chóng làm mờ các vết tàn nhang khó ưa và làm da bạn sáng đẹp mịn màng. Ngoài tác dụng hữu hiệu trong việc trị tàn nhang, sự kết hợp của trà xanh và chanh còn có thể ngăn chặn được quá trình lão hóa da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn