Sai lầm ch.ết người khi ăn thịt gà, sán làm tổ trong não, còn trẻ mà sức khỏe kiệt quệ bệnh tật đầy mình

( PHUNUTODAY ) - Ăn thịt gà với món này sán làm tổ trong não, còn trẻ mà sức khỏe kiệt quệ bệnh tật đầy mình nhiều người mắc mà chẳng ngờ.

Thịt gà kết hợp với tỏi và hành sống

Nhiều người “sành ăn” thường chấm thịt gà kèm vài lát hành khô hay vài miếng tỏi và cho rằng đây là một cách ăn rất ngon miệng. Đông Y đã chỉ ra sai lầm nếu kết hợp thịt gà với hành, tỏi như sau: Thịt gà có tính ngọt, ấm trong khi đó tỏi mang tính nhiệt, hành mang tính hàn nên nếu kết hợp với nhau sẽ tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh khiến khí huyết bị tổn thương.

Ngoài ra, việc ăn thịt gà chấm muối vừng cũng là một sai lầm nghiêm trọng bởi vừng có công dụng dưỡng khuyết khu phong nếu kết hợp với thịt gà tính ấm sẽ làm bạnđau đầu chóng mặt, u tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não.

thit-ga

Thịt gà và cơm nếp

Xôi gà là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng ít ai ngờ sự kết hợp này đang âm thầm hủy hoại sức khỏe của bạn.Đông y cho rằng thịt gà và cơm nếp đều có vị ngọt, tính ấm nên kết hợp với nhau sẽ khiến sán dây, sán sơ mít phát triển trong người, đe dọa tính mạng.

Dù thèm đến mấy bạn cũng nên hạn chế ăn món này kẻo lại tạo điều kiện cho sán làm tổ trong người.

Ăn da gà, cổ gà

Mặc dù da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe. Thông thường da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn. Nhất là da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

Đặc biệt khi chúng ta làm món gà quay, cholesterol trong da gà sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe, nếu nhiệt độ quá cao còn có thể sinh ra chất gây ung thư.

Thịt gà và rau cải

Rất nhiều bà nội trợ có thói quen sử dụng nước luộc gà để nấu rau cải nhưng sự thật là cách nấu này rất nguy hiểm cho sức khỏe. Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây nên.

Bạn nên tránh sử dụng thịt gà với rau cải kẻo nguy hiểm đến sức khỏe.

Ăn cùng muối vừng và kinh giới

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link