Sai lầm khi ăn kiêng khiến cân nặng tăng đều đều, nhiều người vẫn đua nhau làm mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những sai lầm phổ biến và thường gặp nhất, cũng là lí do khiến mọi cố gắng giảm cân của bạn đều vô ích.

Chỉ chọn thực phẩm ăn kiêng, ít béo

Một số người muốn giảm cân nhanh chóng thường ưu tiên chọn những đồ ăn ít béo. Tuy nhiên không phải lúc nào lạm dụng thực phẩm này cũng đem lại hiệu quả mong muốn, bởi có thể trong những sản phẩm này sẽ chứa đường nhân tạo, nó khiến bạn luôn cảm thấy thèm ăn và kết quả là cân nặng của bạn hoàn toàn không giảm đi.

Ăn ít chất đạm

sai lam khi an kieng khien can nang tang-phunutoday80

Khi muốn giảm cân nhiều người kiêng toàn bộ thịt cá và những thực phẩm giàu protein. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh ngược lại, một chế độ ăn uống giàu protein có thể đẩy nhanh trao đổi chất, kích thích đến các hormone điều chỉnh cân nặng, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi.

Ăn quá thường xuyên, nhiều bữa

Nhiều thông tin cho rằng, nếu bạn chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp tăng hiệu quả đốt mỡ thừa. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Maastricht, Hà Lan đã cho biết, việc này không đem lại hiệu quả tích cực vì dù ăn ít hay nhiều, việc thường xuyên ăn uống trong ngày cũng khiến cơ thể dễ tăng cân do hấp thụ calo liên tục.

Ăn không đủ chất xơ

Mọi nỗ lực ăn kiêng, giảm cân của bạn có thể không được như ý vì không nạp đủ chất xơ cho cơ thể. Điều này xuất phát từ 2 lý do. Thứ nhất, các loại thực phẩm chứa chất xơ hòa tan có thể kiểm soát cơn thèm ăn thông qua việc tạo ra một loại gel giữ nước tạo cảm giác no. Thứ hai, với lượng chất xơ cao, các loại thực phẩm khác trong bữa ăn sẽ được hấp thụ ít hơn. Như vậy, bỏ qua chất xơ có nghĩa là bạn đang tự mình đánh mất đi một yếu tố thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

Ăn thường xuyên, kể cả không đói

Empty

Thông thường, bạn sẽ tìm thấy lời khuyên chia nhỏ bữa ăn trong quá trình giảm cân để khống chế lượng thực phẩm dễ dàng đồng thời hạn chế cảm giác đói. Tuy nhiên, nếu áp dụng không đúng thì nó thậm chí còn có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều calo hơn hoặc rơi vào tình trạng ăn mất kiểm soát dù không có nhu cầu. Chính vì vậy, chìa khóa để giảm cân nhanh và hiệu quả là chỉ ăn khi cảm thấy đói.

Không theo dõi chế độ ăn

Khi bạn cố gắng tuân theo các chế độ ăn kiêng khắt khe nhưng lại không nắm được lượng calo hay chất xơ, đạm… mà mình nạp vào cơ thể. Điều này cực kỳ không có lợi vì định mức của mỗi người là khác nhau, việc không hiểu rõ những gì bản thân đang làm hay áp dụng chung một công thức sẽ chỉ gây thêm khó khăn cho quá trình giảm cân cũng như kết quả.

Học cách nhận biết các loại thực phẩm giàu/ ít calo, kiểm soát lượng nạp vào… là những điều cơ bản của việc ăn kiêng. Bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các thiết bị theo dõi khác để đảm bảo đủ lượng calo trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link