Sai lầm khi tắm trong ngày lạnh nhiều người hay mắc phải, nguy hiểm nhất là điều số 3

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi tắm trong ngày lạnh này có thể dẫn đến nguy cơ bị đột quỵ, nguy hiểm tới tính mạng.

Tắm nước quá nóng

Dù thời tiết lạnh đến mấy bạn cũng không nên tắm nước quá nóng. Loại nước này làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bạn trở nên ngứa ngáy và khô nẻ.

Để bảo vệ da, tốt nhất bạn nên tắm nước có độ ấm vừa phải.

Tắm quá lâu

Trong mùa đông, bạn không nên tắm quá lâu. Các bác sĩ khuyên rằng, 10 phút tắm trong ngày lạnh là đủ. Bởi tắm lâu sẽ khiến lượng dầu trên da giảm, làm khô, nứt nẻ da. Ngoài ra, thời gian tắm dài khiến bạn dễ bị cảm nhiễm lạnh, cảm lạnh hơn.

Tắm muộn

Tắm muộn là một điều tối kỵ trong mùa đông. Vào ban đêm, nhiệt độ xuống thấp, làm giảm tuần hoàn máu của cơ thể. Nếu tắm vào thời điểm này dễ bị cảm lạnh, gây thiếu máu não nghiêm trọng, có thể dẫn đến bất tỉnh, hôn mê. Nguy hiểm hơn, tắm muộn và trong người có chất cồn, chất kích thích dễ gây tử vong.

Những sai lầm khi tắm trong ngày lạnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Những sai lầm khi tắm trong ngày lạnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Dội nước từ đầu xuống chân

Không nên đội thẳng nước từ đầu xuống chân để tránh đột quỵ. Khi tắn, hãy dội nước vào chân, tay trước để cơ thể làm quen với nước rồi từ từ làm ướt toàn bộ cơ thể.

Gội đầu nước lạnh

Gội đầu bằng nước lạnh trong mùa đông sẽ làm ảnh hưởng đến não bộ và các dây thần kinh trung ương đi qua da dầu. Do đó, trong ngày lạnh, bạn nên gội đầu bằng nước ấm, tránh sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn, gây ra hiện tượng choáng váng.

Sử dụng nhiều xà phòng có chứa nước hoa

Các loại xà phòng chứa nhiều nước hoa có thể làm khô da. Chúng mang lại mùi thơm quyến rũ nhưng lại chứa nhiều hóa chất khiến da dễ bị bong tróc, đặc biệt là trong mùa đông.

Do đó, bạn nên chọn những loại xà phòng không chứa paraben, màu tổng hợp, nước hoa, natri lauryl sulphate và formaldehyde. Xà phòng được làm tự các nguyên liệu tự nhiên là một lựa chọn tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link