Sai lầm khi uống nước gây hại khôn lường nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen dưới đây khi uống nước, bạn cần bỏ ngay để tránh mang bệnh vào người.

sai lầm khi uống nước
Mỗi người chúng ta có những nhu cầu khác nhau về lượng nước uống hằng ngày.

Mỗi người chúng ta có những nhu cầu khác nhau về lượng nước uống hằng ngày. Trong đó, các yếu tố về giới tính; môi trường bên ngoài (nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết, ô nhiễm,…); tần suất hoạt động mạnh, chế độ dinh dưỡng và nhịp độ sinh hoạt sẽ ảnh hưởng đáng kể tới nhu cầu hấp thụ nước của từng cơ thể.

Cơ thể chúng ta rất cần nước, uống nhiều nước để tốt cho sức khỏe nhưng không vì thế mà uống quá nhiều. Do đó, bạn phải lắng nghe cơn khát của mình và xem đó là cách tốt nhất để biết được khi nào cần uống thêm nước.

Chúng ta thường nghĩ chẳng còn gì đơn giản hơn việc uống nước, chính vì vậy mà mắc phải nhiều sai lầm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Dưới đây là những sai lầm trầm trọng khi uống nước cần loại bỏ:

Không uống nước vào buổi sáng

Cơ thể sau một đêm ngủ dậy đã tiêu hao hết lượng nước hôm trước nên cần được bổ sung vào sáng hôm sau để thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc chất thải. Một ly nước ấm uống vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể tiêu hao hết qua một đêm ngủ, giúp làm giảm độ dính của máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc đi những chất thải trong máu.

Các nhà khoa học khuyến cáo người thường xuyên không uống nước vào buổi sáng dễ bị khô và nứt môi, viêm họng, táo bón, nước tiểu màu vàng. Tình trạng sẽ càng nặng hơn với người bị bệnh tim hoặc mạch máu.

Uống nước mới đun sôi

Chất clo dùng để khử trùng nước kết hợp với các chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo thành những hợp chất ung thư.
Nên đung sôi nước rồi để nguội một lúc sau mới dùng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bản thân bạn cũng như người thân trong gia đình và người xung quanh.

Uống nhiều nhưng không điều độ

Việc uống nước của bạn thiếu điều độ sẽ gây hại cho sức khỏe. Nhiều người có thói quen đợi đến khi nào thấy khát mới uống nhưng họ lại không biết rằng lúc ấy cơ thể đã mất đi một lượng nước cần thiết. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên uống điều độ, cứ 20 phút lại bổ sung cho cơ thể 100ml nước là phù hợp nhất để cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, đảm bảo cho các hệ cơ quan hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

Uống nước ngọt thay vì nước lọc

Nước ngọt có ga có thể gây đầy hơi, hấp thu kém dưỡng chất, khó tiêu và đặc biệt khả năng làm bạn tăng cân và nguy cơ béo phì là rất cao, bạn hãy lưu ý!

4 món không dùng chung với cà phê
4 món không dùng chung với cà phê
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi uống cà phê bạn không kết hợp những thực phẩm dưới đây với loại đồ uống này để không hại sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn