Sai lầm nghiêm trọng khi mặc quần lót khiến bạn hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Mặc quần lót không đúng cách chính là nguyên nhân khiến bạn bị bệnh phụ khoa hay vô sinh.

Mặc quần tối màu

quan-lot-1

Bạn không nên mặc quần lót tối màu quá nhiều.

Khi bị viêm nhiễm âm đạo hay hầu hết các bệnh phụ khoa khác, các chị em ngoài cảm thấy vô cùng khó chịucòn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe hệ thống sinh sản. Chưa hết, chất xả dịch âm đạo (khí hư) trở nên đục và biến đổi về màu sắc như: xanh, vàng, đỏ... Đây chính là những tín hiệu của bệnh tật báo hiệu sự bất thường ở vùng kín. Nếu chị em phát hiện sớm thì có thể được điều trị sớm các hiện tượng trên để có được một quá trình điều trị hiệu quả hơn.

Do đó, nếu bạn sử dụng những chiếc quần lót màu đen hoặc quá tối màu, bạn sẽ không thể nhìn thấy chính xác những biểu hiện bệnh tật này đang được báo hiệu trên chiếc quần lót. Với những chiếc quần lót tối màu, bạn sẽ chỉ nhận ra khi khí hư có màu trắng mà thôi. Do đó nó có thể trì hoãn thời gian phát hiện bệnh tật nghiêm trọng cho vùng "tam giác mật" này của bạn.

Quần mới không giặt qua trước khi mặc

Đồ lót mới mua chưa giặt sạch đã mặc là một nguy hại đối với sức khỏe cơ thể. Đó là bởi vì quần áo trong quá trình sản xuất để cho đẹp thường dùng thêm các loại hóa chất phụ gia. Chẳng hạn như sử dụng nhiều formaldehyde dùng trong chế biến nhựa để xử lý chống sun, dùng thuốc làm trắng huỳnh quang để làm trắng vải. Những chất hóa học này thông thường đều gây kích ứng cho da người sử dụng. Vì thế, quần áo mới mua nhất định phải dùng nước sạch giặt qua, phơi nơi thoáng gió cho khô rồi mới mặc

quan-lot-2

Bạn phải giặt quần lót thật sạch trước khi mặc.

Mặc đồ lót vào ban đêm

Hầu hết các chuyên gia đều đề xướng việc ngủ khỏa thân để bạn cảm thấy thoái mái nhất. Mặc dù đó là sở thích của mỗi cá nhân nhưng bạn nên ngủ mà không có đồ lót sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Đồ lót ngấm mồ hôi

Phụ nữ và cả nam giới thường đổ mồ hôi nhiều nên cần phải thay đồ lót thường xuyên 2 lần/ngày thay vì 1 lần/ngày. Lúc nào bạn cũng nên mặc đồ lót sạch sẽ khi có thể. Môi trường ẩm ướt là cơ hội để nấm, vi khuẩn phát triển và thấm ngược trở lại cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link