Uống nước nghệ theo cách này bạn sẽ thấy điều "thần kỳ"

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần uống nước nghệ theo cách dưới đây sẽ không bao giờ phải dùng thêm thuốc bổ.

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA (Mỹ), một thìa canh bột nghệ có chứa 29 calo, 0,9g protein, 0,3g chất béo và 6,3g carbohydrat (bao gồm 2g chất xơ và 0,3g đường).

Phần bột nghệ bằng 1 thìa canh này cũng cung cấp 26% nhu cầu mangan hàng ngày, 16% nhu cầu sắt, 5% kali và 3% vitamin C.

Củ nghệ đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Ấn độ Ayurvedic và Trung Quốc để điều trị viêm, bệnh ngoài da, vết thương, bệnh tiêu hóa và bệnh gan. Vì vậy, khi uống nước nghệ bạn sẽ sở hữu sức khoẻ cực tốt.

Giảm các bệnh về khớp

nuoc-nghe-1

Nghệ có một hợp chất gọi là Curcumin có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Nghệ có một hợp chất gọi là Curcumin có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Hợp chất này thậm chí còn tốt hơn so với các thuốc chống viêm không steroid (NSAID) vì nó ức chế khả năng tăng viêm. Nghệ lại không hề gây tác dụng phụ như NSAID Do đó, nước ép củ nghệ giúp giảm đau và viêm - hai triệu chứng phổ biến của bệnh viêm khớp, viêm xương khớp và viêm thấp khớp. Thậm chí có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh về khớp này.

Điều hòa đường huyết

Một lợi ích sức khỏe của nước ép củ nghệ là nó giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường. Củ nghệ giúp duy trì sự hoạt động của tuyến tụy. Giúp điều chỉnh và cân bằng lượng insulin và ngăn ngừa kháng insulin. Nó cũng làm tăng hiệu quả của các loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiểu đường. Để kiểm soát lượng đường trong máu của bạn, thêm 1 muỗng cà phê nước ép củ nghệ và ¼ muỗng cà phê bột tiêu đen với một cốc nước và uống mỗi ngày một lần.

Bảo vệ trái tim

nuoc-nghe-2

Nghệ giúp bảo vệ hệ tim mạch.

Curcumin cũng ngăn ngừa hình thành cục máu đông vì nó loại bỏ sự tích tụ mảng bám trong mạch máu. Năm 2011, tạp chí sinh học và dược phẩm Bulletin đã công bố nghiên cứu của trường đại học Niigata (Nhật Bản) thực hiện thí nghiệm trên chuột bạch. Một con chuột đực được ăn bột nghệ trong vòng 3 tuần đã cải thiện được sức khỏe tim mạch.

Ngăn chặn (và điều trị) ung thư

Curcumin có nhiều trong tinh bột nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và từ đó ngăn ngừa tổn thương tế bào, chống lại ung thư.

Cải thiện tiêu hóa

Hoạt chất màu vàng curcumin của nghệ kích thích gan sản xuất mật và bài tiết mật, hỗ trợ chức năng tiêu hóa. Trong y học phương Đông, nghệ vàng là liều thuốc hữu hiệu để điều trị chứng rối loạn tiêu hóa.

Cách pha nước nghệ

Nguyên liệu:

1-2 của nghệ tươi. Bạn có thể chọn nghệ vàng hoặc nghệ đen đều được. Nhưng nghệ đen khá đắt nên chị em có thể ưu tiên nghệ vàng và đỏ.

Bao tay, dao, thớt, máy ép nước hoa quả.

Cách làm:

Bước 1: Chọn những củ nghệ thật già rồi dùng dao gọt sạch vỏ ép củ nghệ lấy nước. Thông thường bạn chỉ cần ép lấy 10ml là đủ uống cho 1 lần.

Bước 2: Pha loãng nước ép nghệ với khoảng 100-200ml nước lọc. Có thể uống liền một hơi hoặc uống từ từ.

Thực hiện hàng ngày để đạt được kết quả cao. Bạn có thể tăng lượng nước ép nghệ theo từng ngày sau khi đã uống quen loại nước này.

Theo:  khoevadep.com.vn