Mắc bệnh ung thư chỉ vì thói quen thường ngày mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Còn giữ thói quen dưới đây bạn sẽ bị ung thư mà không hay biết.

Bỏ qua bữa sáng

ung-thu-1

Các nhà khoa học cảnh báo, bỏ qua bữa sáng thường xuyên dễ gây sỏi mật, ung thư túi mật.

Các nhà khoa học cảnh báo, bỏ qua bữa sáng thường xuyên dễ gây sỏi mật, ung thư túi mật. Nguyên nhân bởi sau 8 giờ nghỉ ngơi, dịch mật trong cơ thể khá dồi dào. Việc nạp năng lượng kịp thời góp phần ngăn cản quá trình tạo sỏi. Ngược lại, không ăn sáng dễ gây nên tình trạng tạo sỏi, hình thành ung thư túi mật.

Quan hệ tình dục phóng khoáng

Thời gian gần đây, không ít bạn trẻ có quan niệm khá thoáng trong vấn đề tình dục. Điều này gây nên các vấn đề sức khỏe tiêu cực như làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung ở phụ nữ hơn 2 – 3 lần so với bình thường.

Làm việc quá khuya

ung-thu-2

Làm việc quá khuya cũng là nguyên nhân đẫn đến ung thư.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, làm việc quá nhiều vào ban đêm cũng khiến gia nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Một nghiên cứu đã khảo sát khoảng 2.000 phụ nữ. Qua đó họ thấy những phụ nữ làm việc vào ban đêm nhiều trong hơn hai tháng thường có một nguy cơ gia tăng phát triển bệnh.

Theo đó, những người này thường gặp tình trạng ức chế melatonin, rối loạn chu kỳ giấc ngủ, thay đổi lối sống. Ngoài ra thiếu Vitamin D cũng là nguyên nhân khiến làm việc muộn phụ nữ thường phải đối mặt với ung thư vú.

Không tắt điện thoại di động khi ngủ

Đây là một trong những thói quen hàng ngày có thể dẫn đến ung thư. Đã có rất nhiều hội thảo trong lĩnh vực khoa học, y tế thảo luận về vấn đề này.

Tất cả các kết luận đưa ra đều cho rằng, việc giữ điện thoại di động ở quá gần cơ thể khi bạn ngủ có thể gây hại cho sức khỏe, dẫn đến ung thư do phát bức xạ điện thoại. Nó làm tăng nguy cơ ung thư vú và u não.

Thường xuyên nhịn đại tiện

Nhiều người vì quá bận rộn hoặc nhất thời không có điều kiện để đi vệ sinh thì sẽ có xu hướng nhịn đi đại tiện. Qua thời gian, việc này sẽ gây ra cho bạn một vấn đề lớn: Phân chứa hydro sunfua, skatole, chất chuyển hóa cholesterol và các chất gây ung thư khác. Nếu chúng tích lũy trong ruột một thời gian dài sẽ xảy ra tình trạng tái hấp thu gây độc tố và làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng. Do đó, dù có lí do gì đi chăng nữa thì tốt nhất bạn hãy giải quyết "nhu cầu" ngay khi có thể nếu không muốn tự mình gây bệnh cho mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link