Những người "có ch.ết" cũng không được ăn bánh mì

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì là thực phẩm rất thông dụng nhưng nhiều người không thể ăn được.

Bánh mì là món ăn ưa thích của nhiều người vì tiện lợi, nhanh gọn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, trong bánh mì có chứa nhiều chất phụ gia có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người ăn nếu như ăn quá nhiều.

banh-mi-1

Bánh mì là món ăn ưa thích của nhiều người vì tiện lợi, nhanh gọn.

Không giống như các loại thực phẩm khác, bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cơ thể.

Bánh mì được làm từ một ít bột mì, nhào với bột nở khiến bánh phồng to lên. Do đó, nó không có nhiều chất dinh dưỡng, chỉ là thức ăn bổ sung có tác dụng “chữa đói” kịp thời.

Ngoài ra, hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là bánh mì đóng gói trong siêu thị, cửa hàng thường chứa rất nhiều muối.

Đặc biệt khi bạn ăn dưới dạng hamburger hay pizza, sanwich có nghĩa bạn đang nạp một lượng muối vượt mức vào cơ thể.

Ngoài ra, nghiên cứu mới cũng cho biết, những người ăn nhiều bánh mỳ trắng sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim so với những phụ nữ ăn ít loại thực phẩm này.

Dưới đây là danh sách những người tuyệt đối không nên ăn bánh mì:

banh-mi-2

Người bị tiểu đường tuýp 2 không nên ăn bánh mỳ.

Người bị bệnh tiểu đường loại 2: Người bị tiểu đường tuýp 2 không nên ăn bánh mỳ. Bởi vì, bánh mỳ có hàm lượng tinh bột lớn khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao. Đặc biệt, bánh mỳ có hàm lượng muối quá lớn, hàm lượng dinh dưỡng thấp còn làm cho bệnh tiểu đường nặng hơn.

Người bị bệnh về tim và cao huyết áp: Trong bánh mỳ có chứa một loại cholesterol xấu và hàm lượng tinh bột cao khiến cơ thể dễ tích tụ nhiều mỡ thừa không cần thiết làm ảnh hưởng đến tim mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Vậy nên, để đảm bảo sức khỏe của mình, những người có tiền sử bệnh về timcao huyết áp tuyệt đối không nên ăn bánh mỳ.

Người bị bệnh táo bón: Bánh mì không giàu chất xơ. Chúng chứa một lượng lớn bột và như chúng ta đã biết, bột là loại chất kết dính. Đó là lý do tại sau ăn nhiều bánh mì sẽ gây ra táo bón.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link