Sai lầm nhiều mẹ bầu mắc phải khi bổ sung canxi khiến cho thai nhi còi cọc

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi bổ sung canxi dưới đây khiến cho thai nhi chẳng nhưng không thể cao lớn, còn dễ sinh bệnh cho mẹ bầu

Chỉ bổ sung canxi bằng nước xương

Một trong những sai lầm khiến cho mẹ bầu sinh con thiếu canxi là do mẹ bầu chỉ bổ sung canxi bằng cách ăn nước hầm xương. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì món xương hầm không có tác dụng trong việc cung cấp canxi, mà chỉ bổ sung nhiều chất béo. Nếu mẹ ăn nhiều nước hầm xương sẽ dễ gây béo phì thừa cân, mà không chống được loãng xương, em bé sinh ra vẫn còi cọc chân ngắn như thường.

Bổ sung quá nhiều canxi

Nhiều mẹ bầu do quá lo lắng việc thiếu canxi trong quá trình mang thai và muốn sinh con ra cao lớn. Tuy nhiên, nếu mẹ bổ sung canxi quá mức cũng dễ gây thừa canxi, rối loạn chuyển hóa, yếu cơ, rụng tóc, tạo sỏi thận cho mẹ bầu và ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.

Mẹ bầu không nên bổ sung canxi quá mức

Mẹ bầu không nên bổ sung canxi quá mức

Ngoài ra, khi mẹ bầu bổ sung quá nhiều canxi mẹ bầu thường chọn sử dụng các phẩm chức năng hoặc thuốc uống viên canxi. Tuy nhiên, cách làm này cần thận bởi nó dễ gây sỏi thận cho mẹ

Không bổ sung canxi trong ba tháng cuối

Trong quá trình mang thai thì 3 tháng cuối là lời kỳ mẹ bầu cần bổ sung nhiều dưỡng chất nhất. Đây cũng là giai đoạn mà mẹ bầu cần bổ sung canxi nhiều hơn bình thường để có đủ hàm lượng canxi cung cấp cho mẹ bầu và thai nhi phát triển vượt trội trước khi chào đời.

Mẹ bầu nên bổ sung canxi bằng thực phẩm thự nhiên như hải sản

Mẹ bầu nên bổ sung canxi bằng thực phẩm thự nhiên như hải sản

Mẹ bầu có thể bổ sung canxi bằng thực phẩm tự nhiên, thay vì uống viên canxi, hoặc thực phẩm chức năng để bảo về sức khỏe của mẹ và bé. Nếu mẹ cần phải bổ sung thêm viên canxi thì cần có chỉ định kê đơn của bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link