Sai lầm tai hại khi giảm mỡ bụng mà 9 người thì 10 người đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh nếu muốn giảm mỡ bụng.

Không ngủ đủ giấc

Thức khuya và không ngủ đủ 7 đến 9 tiếng/đêm sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. “Khi chúng ta thiếu ngủ, hoóc môn của cơ thể sẽ mất cân bằng và ảnh hưởng đến cơn đói vào ngày hôm sau”, bác sĩ Luke James cho biết.

Tình trạng này sẽ kích loại hoóc môn gây thèm ăn ghrelin và làm giảm hoóc môn khiến cơ thể cảm thấy no là leptin. Kết quả sẽ khiến ăn nhiều hơn.

Tập sai phương pháp

Nhiều người muốn giảm mỡ bụng nên khi vào phòng tập gym chỉ tập trung tập bụng.

Cách này khiến giảm mỡ bụng không hiệu quả. Vì mỡ bụng chỉ đơn giản là nơi cơ thể tích tụ năng lượng thừa nên cần phải có cách tập luyện phù hợp, bác sĩ Luke James nói thêm.Do đó, người tập không nên chỉ tập mỗi động tác bụng mà phải tập thêm nhiều động tác ở các bộ phận khác. Họ có thể tập các bài ép cơ hoặc sức bền như chạy bộ, đạp xe.

472d4b30e3730a2d5362

Áp dụng chế độ ăn kiêng thiếu hụt dinh dưỡng

Để giảm mỡ bụng, quan trọng là cần cắt giảm calo. Tuy nhiên khi nỗ lực cắt giảm calo, bạn cũng có thể làm hụt mất các chất dinh dưỡng vi lượng và đa lượng cần thiết khỏi chế độ ăn.

Điều này có thể dẫn đến giảm cân do mất cơ và nước thay vì giảm mỡ. Do đó, bạn sẽ khó giảm mỡ bụng hiệu quả.

Không uống đủ nước

Nước là chìa khóa để giảm cân hiệu quả. Nước giúp đảm bảo sức khỏe tổng thể và giúp bạn no lâu hơn.

Uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu bạn không uống đủ nước, bạn sẽ khó giảm mỡ bụng.

Căng thẳng và lo âu

Theo một nghiên cứu, căng thẳng và lo âu có thể dẫn đến sản sinh hormone cortisol trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

Khi tốc độ trao đổi chất giảm, khả năng giảm cân và mỡ bụng của bạn giảm đáng kể, khiến bạn có thể tăng cân ngay cả khi đã tập luyện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link