Sai lầm tai hại khi trẻ hóa làn da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bôi kem dưỡng da chưa hẳn đã giúp tái tạo lại làn da đâu chị em nhé!

Dinh dưỡng là cách trẻ hóa da tốt nhất

trẻ hóa làn da
Mỗi chế độ dinh dưỡng thì không đủ để chống đỡ làn da lão hóa.

Không thể phủ nhận, dinh dưỡng hợp lý, khoa học và bổ dưỡng là một trong những phương pháp đầu tiên và cơ bản nhất nhằm ngăn chặn quá trình lão hóa đến sớm. Nhờ có sự đủ đầy hơn trong dinh dưỡng, mà càng ngày, chúng ta dường như càng trẻ lâu. Tuy nhiên, khi các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện rõ nét, thì chế độ dinh dưỡng là không đủ để “chống đỡ”. Lão hóa da gây nên bởi sự hư tổn, đứt gãy collagen từ sâu bên trong da, và đây là quy luật tất yếu của tạo hóa, không có bất cứ loại thần dược hay thực phẩm nào có thể ngăn chặn nó hoàn toàn. Hơn nữa, dù cho bạn có chú ý ăn uống bổ sung các loại thực phẩm hay thực phẩm chức năng được xem là có tác dụng bổ sung collagen, thì việc phải đi một “đường vòng” qua hệ tiêu hóa có thể làm phân tán nhỏ lẻ và biến đổi collagen thành các dạng axit, từ đó mất đi tác dụng nguyên vẹn của nguồn collagen này.

Sử dụng son phấn để che đi dấu hiệu tuổi già

Khoảng 3-4 năm trước, phần lớn chị em thường sử dụng lớp phấn dày nhằm che đi những dấu vết của sự già nua trên gương mặt. Tuy nhiên, phái đẹp cần hiểu đúng về quá trình trẻ hoá làn da thì mới có thể lựa chọn đúng phương pháp và thu được hiệu quả như mong muốn. Theo bác sĩ Vũ Thái Hà (cố vấn da liễu tại hệ thống làm đẹp uy tín tại Việt Nam) làn da muốn trẻ trung, săn chắc thì phải được bổ sung đầy đủ các loại vitamin B, C, E… và các khoáng chất từ chế độ dinh dưỡng cũng như các liệu pháp chăm sóc chuyên sâu để nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

Không chăm sóc da đều đặn

Nhiều chị em nghĩ rằng mùa đông thì mới cần dưỡng ẩm hay chỉ cần kem chống nắng khi đi ra nắng. Tuy nhiên, quá trình nuôi dưỡng và bảo vệ da cần được tiến hành thường xuyên, đều đặn và bài bản thì mới có thể thu được kết quả như mong muốn.

Theo nghiên cứu của Viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ), tẩy tế bào chết 2 lần một tuần sẽ giúp cho làn da bạn mịn màng, trắng sáng, khả năng hấp thu các dưỡng chất trong các loại kem dưỡng da cũng cao gấp 5 lần so với thông thường.

Khi đã “có tuổi” mới lo chống lão hóa

Thông thường, khi dấu vết thời gian đã để lại trên gương mặt, làn da, cơ thể tương đối rõ nét, chúng ta mới cuống cuồng nghĩ đến việc chống lão hóa. Trên thực tế các tế bào da đã bắt đầu “hành trình” lão hóa từ trước đó rất nhiều nhưng đến tuổi trung niên mới bộc lộ rõ ra bên ngoài. Lúc này mới bắt tay vào công cuộc chăm sóc da “trùng tu” nhan sắc thì không đạt được hiệu quả cao. Chăm sóc càng sớm thì da càng khỏe mạnh, lão hóa da càng diễn ra chậm.

Làm trắng da sau 5 ngày nhờ trứng gà
Làm trắng da sau 5 ngày nhờ trứng gà
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Hãy tìm hiểu bài viết sau để sở hữu làn da trắng sáng, hồng hào sau 5 ngày nhờ trứng gà, vừa an toàn lại hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn