Sai lầm tệ hại khi luộc trứng cần bỏ gấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những sai lầm khi luộc trứng dưới đây sẽ gây hại khôn lường cho sức khỏe, các bạn hãy loại bỏ ngay!

Trứng luộc chứa nguồn dinh dưỡng cao, thậm chí nó còn được xem như là một dược phẩm quý. Tuy nhiên, những sai lầm trong việc luộc trứng lại khiến món ăn này trở nên gây hại cho sức khỏe của bạn.

sai lầm khi luộc trứng
Trứng gà là món ăn bổ dưỡng được nhiều người ưa thích.

Không ngâm trong nước lạnh

Về lý thuyết, quả trứng sẽ chín chuẩn khi luộc đủ thời gian và vớt nó ra. Nhưng thực tế, ngay cả khi bạn đã vớt trứng khỏi nước nóng, chúng vẫn còn nhiệt và sẽ làm cho quả trứng bị chín quá. Vì vậy, ngay khi luộc xong, bỏ trứng vào bát nước, ngâm cho đến khi nó nguội hoàn toàn. Việc này còn giúp bóc trứng dễ dàng hơn.

Sử dụng sai kích thước nồi

Đừng cố nhồi nhét quá nhiều trứng trong một cái nồi. Việc này không chỉ khiến quả trứng chín không đều, còn có nguy cơ bị nứt. Hãy sử dụng một nồi có kích thước thích hợp cho số lượng trứng bạn đang nấu. Trứng cần được nằm một lớp duy nhất và có đủ không gian để di chuyển xung quanh.

Luộc trứng lòng đào

Trứng gà chưa chín kỹ hay còn gọi là trứng lòng đào được nhiều người ưu thích bởi chúng ta luôn quan niệm rằng khi đó trứng gà phát huy tác dụng dinh dưỡng tốt nhất.

Trên thực tế thì trứng gà lòng đào sẽ có nguy cơ nhiễm các vi khuẩn, vi trùng chưa chết gây bệnh tiêu chảy. Đồng thời chất đạm đang ở dạng “nửa vời” này cũng sẽ gây khó hấp thụ vào cơ thể.

Để trứng gà luộc qua đêm

Trứng gà khi đã được luộc chín nếu để qua đêm sẽ có thời gian dài tiếp xúc với không khí, dễ bị oxy hóa nguồn dinh dưỡng, làm biến đổi chất trong trứng, giảm giá trị dinh dưỡng đi rất nhiều.
Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe.

Luộc trứng quá lâu

Bạn đã bao giờ bóc quả trứng luộc và thấy rằng ở lòng đỏ có các đường màu xám xanh? Có mùi lưu huỳnh? Có màu trắng như cao su? Đây là hậu quả của việc quả trứng luộc quá chín. Để luộc chuẩn, hãy bỏ nó vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi. Sau đó tắt bếp và để trong nồi 10 phút cho món trứng lòng đào và 15 phút nếu bạn muốn ăn chín.

Gia vị không thể không dùng nếu muốn luôn khỏe mạnh
Gia vị không thể không dùng nếu muốn luôn khỏe mạnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những gia vị dưới đây bạn nên sử dụng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
Tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn trứng gà đều đặn?
Tại sao các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn trứng gà đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn thấy mọi người thường khuyên mình bổ sung trứng gà vào thực đơn một cách đều đặn, vì sao vậy?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn