Sai lầm thường gặp khi giảm cân khiến bạn chờ đợi mãi mà không xuống kí nào

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù khoa học đã nghiên cứu, y học đã khuyến cáo nhưng vẫn tồn tại những lời đồn thiếu căn cứ khoa học liên quan đến giảm cân, song vẫn có nhiều người tin, áp dụng. Hậu quả tiền mất tật mang, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Nhịn ăn

Nhịn đói là điều đầu tiên hay được thực hiện nhất trong lộ trình giảm cân, tuy nhiên đây là một sai lầm rất lớn.Không những không hiệu quả mà còn đem lại nhiều tác động xấu đến sức khoẻ.Khi nhịn đói, cơ thể thiếu hụt năng lượng và dinh dưỡng sẽ kích thích sự thèm ăn lên cao. Khi nhịn đói trở thành thói quen, cơ thể sẽ tự khởi động chế độ tích trữ, nghĩa là sau khi ăn, rất ít dinh dưỡng được chuyển thành năng lượng mà sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ.Chưa kể khi nhịn đói, cơ thể sẽ lờ đờ mệt mỏi, thiếu sức sống , chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều tới công việc và học tập.

giam can 3

2. Uống nước không đúng cách

Nhiều chị em thường rỉ tai nhau phương pháp uống nước nhiều để chống đói và để dễ dàng giảm cân, tuy nhiên uống nhiều nước trong khi việc hoạt động và tiêu hao thể lực ít sẽ khiến cơ thể tích nhiều nước. Ngoài ra, việc vừa ăn vừa uống sẽ tạo ra hiện tượng no giả trong cơ thể chúng ta. Chưa hết, chỉ uống nước khi khát sẽ khiến cơ thể chúng ta mất đi lượng nước cần thiết trong việc trao đổi chất, để thanh lọc cơ thể, nhất là việc lọc đi lượng chất béo đáng kể khiến cơ thể chúng ta mập lên.

3. Cân thường xuyên

Việc nhìn cân nặng thường xuyên không làm cản trở quá trình giảm cân nhưng sẽ gây cho bạn rất nhiều nỗi thất vọng. Bạn nên nhớ rằng giảm cân thành công đòi hỏi quá trình lâu dài. Số lượng cân nặng cơ thể có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều lí do khác nhau hằng ngày như: sự dao động tự nhiên trong chu kì kinh nguyệt, do quần áo mặc trên người hay do sự đào thải tự nhiên của cơ thể. Nên đừng vui mừng vì hôm nay mình xuống được 1 lạng nhưng hôm sau lại tăng 2 lạng. Tốt nhất bạn nên cân theo 2 tuần 1 lần, bởi việc cân mỗi ngày chỉ làm bạn thấy áp lực, chán nản và càng ăn nhiều hơn.

giam ca n2

4. Chọn sai thực phẩm

Ngày nay, nhiều loại thực phẩm đóng gói luôn ghi nội dung tốt cho sức khoẻ ở mặt trước của bao bì nhằm đánh lừa người mua rằng nó thật sự hữu ích và lành mạnh. Nhưng nếu bạn lật mặt sau của bao bì ra và đọc kĩ thành phần trên đó, bạn sẽ thấy hầu hết những lời quảng cáo này không được bất kì đơn vị y tế nào chứng nhận. Chưa kể trong các thành phần có chứa đường thường được nguỵ trang bằng những từ như: fruco, gluco…

Tốt nhất bạn nên kiểm tra thành phần dinh dưỡng của từng sản phẩm định mua ở mặt sau hoặc mặt dưới của bao bì, cũng đừng quên xem trọng lượng, kích cỡ của thực phẩm.

5. Bỏ qua bài tập vận động mạnh

Nếu bạn thay đổ chế độ ăn khoa học, bảo vệ tim mạch tốt và có một lối sống lành mạnh nhưng số cân nặng vẫn không giảm tí nào thì có nghĩa bạn đang thiếu những bài tập mạnh. Những bài tập sức bền không những giúp bạn tăng cơ mà còn tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể cũng như thúc đẩy làm tiêu hao mỡ bụng.

giam can 6

Bạn nên kết hợp những bài tập vận động nhẹ và bài tập sức bền để có kết quả tốt nhất. Có thể tập luân phiên theo ngày hoặc trong cùng một ngày tập nếu bạn có đủ thời gian và sức khoẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link