Salicylic Acid là thành phần được khuyên dùng để có làn da sạch khỏe, thông thoáng

( PHUNUTODAY ) - Salicylic Acid được nhắc đến như 1 hoạt chất khá phổ biến có chiết xuất từ vỏ cây liễu và được gọi là Beta-Hydroxy Acid.

Nếu là 1 tín đồ chăm sóc da, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Salicylic Acid với khả năng điều trị mụn trứng cá. Salicylic Acid trở nên nổi tiếng và được tin tưởng ở thị trường Việt Nam. Nó thuộc nhóm chất tẩy da chết hoá học có tác dụng chính là làm sạch và loại bỏ da chết, dầu thừa trên da, giảm mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

Những người có làn da dầu, gặp vấn đề về lỗ chân lông và đang tìm cách điều trị mụn siêu tốc, như mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn đỏ nhỏ nên dùng sản phẩm này. Các chuyên gia khuyên rằng hãy dùng nồng độ thấp với tần suất từ 1-2 lần/tuần cho đến khi da hoàn toàn thích ứng.

Trong quá trình sử dụng Salicylic Acid, nên kết hợp với các sản phẩm chứa thành phần làm dịu da, dưỡng ẩm nhẹ nhàng. Dù có thể kết hợp nhưng cũng nên dùng một sản phẩm tẩy da chết tại một thời điểm.

Salicylic Acid là gì?

Salicylic Acid được nhắc đến như 1 hoạt chất khá phổ biến có chiết xuất từ vỏ cây liễu và được gọi là Beta-Hydroxy Acid (hay còn gọi là BHA).  Salicylic Acid hòa tan với dầu, len lỏi vào sâu lỗ chân lông loại bỏ dầu thừa và cặn bẩn làm tắc nghẽn mà tẩy trang hay sữa rửa mặt khó làm sạch. 

thanhphanmypham1

Bạn có thể tìm thấy Salicylic Acid ở nhiều sản phẩm khác nhau như sữa rửa mặt, toner, serum hoặc những sản phẩm dành riêng để peel… 

Tại sao Salicylic Acid lại được yêu thích đến thế?

- Tẩy da chết:  Salicylic Acid là một chất tiêu sừng, và do đó, nó thúc đẩy sự thay đổi tế bào và loại bỏ các tế bào da chết.

- Làm mềm các chất bít tắc trong lỗ chân lông: Salicylic Acid có khả năng thâm nhập vào lỗ chân lông, nới lỏng "chất keo" kết dính cặn bã và nhanh chóng loại bỏ trứng cá, mụn đầu đen... 

- Loại bỏ dầu thừa: Salicylic Acid tan trong dầu nên nó có thể thâm nhập vào bên dưới bề mặt da để làm sạch bã nhờn dư thừa từ lỗ chân lông và giảm tiết dầu. 

- Ngăn ngừa mụn đầu trắng và mụn đầu đen: Salicylic Acid không chỉ điều trị mụn hiện có mà Salicylic Acid nhắm trực tiếp vào mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

- Giảm sưng viêm: Salicylic Acid thuộc cùng nhóm thuốc với aspirin (salicylate), do đó nó giúp giải quyết tình trạng kích ứng và mẩn đỏ liên quan đến mụn.

thanhphanmypham2

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng Salicylic Acid

Đối với những làn da khô, dễ tăng sắc tố hoặc da nhạy cảm thì không nên sử dụng Salicylic Acid bởi có thể gây ra kích ứng. Bởi lẽ tác dụng phụ phổ biến nhất của Salicylic Acid là làm khô da, đôi khi hơi rát.

Dù đây là những phản ứng bình thường khi da tiếp xúc với Salicylic Acid và sẽ biến mất sau vài ngày, nhưng nếu chúng vẫn tiếp tục (thậm chí tồi tệ hơn) thì bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm đó ngay. 

Ngoài ra, Salicylic Acid có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng và dễ gây cháy nắng. Khii sử dụng Salicylic Acid là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt và thoa lại kem chống nắng sau 2 - 3 tiếng trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link