Vợ chồng Lý Hải từng nói rõ lý do in 200 trang sao kê từ thiện dù dân mạng nói "không cần thiết'

( PHUNUTODAY ) - Với số tiền kêu gọi được là 6 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải đã in sao kê chi tiết, rõ ràng lên đến hơn 200 trang mà chẳng cần ai nhắc.

Thời gần đây, từ khóa "nghệ sĩ làm từ thiện" và sao kê cùng những câu chuyện và nhân vật xung quanh luôn khiến dư luận quan tâm. Mới đây, cư dân mạng bất ngờ nhắc lại việc vợ chồng Lý Hải đi làm từ thiện. Cả hai từng kêu gọi mạnh thường quân đóng góp trong đợt lũ ở miền Trung hồi cuối năm 2020. Đáng nói là số tiền mà hai vợ chồng kêu gọi chỉ có 6 tỷ đồng nhưng bản in sao kê lên đến hơn 200 trang.

Khi vợ chồng anh sao kê số iền chuyển đến, một cư dân mạng đã để lại bình luận rằng không cần phải sao kê. Lúc này, Minh Hà liền phải hồi đáp: "Đó giờ chị vẫn làm như vậy, không sao đâu em ơi. Chị phải cảm ơn mọi người đã đợi chị chứ. Cứ đặt vị trí ngược lại mình mà chuyển số tiền lớn cũng không biết có trục trặc gì không nè, chứ không có ai yêu cầu chị sao kê hết. Chị thấy cần thì chị làm thôi".

lyhai1
lyhai2

Bên cạnh đó, bà xã Lý Hải – Minh Hà cũng từng chia sẻ rằng vì số tiền quỹ nhận được là 6 tỷ đồng nên 2 vợ chồng phải tính toán rất kỹ để số tiền mọi người quyên góp được sử dụng đúng nơi, đúng mục đích và trao đúng người. 

Trong đợt dịch vừa rồi, hai vợ chồng thậm chí còn sao kê rõ ràng chi tiết dù chỉ kêu gọi được 51 triệu đồng: "Thời gian qua, do bận việc riêng nên mình không có kêu gọi hoạt động từ thiện nào mới, nhưng hàng tuần hoặc hàng tháng mình vẫn đều đặn đăng sao kê tài khoản vì các mạnh thường quân cứ thỉnh thoảng lại chuyển vào thậm chí không thèm ghi nội dung gì luôn như một lời nhắc nhở hãy làm đi Lý Hải Minh Hà ơi.

Empty

Thế là mình lại cộng sổ, đi xác minh và thay mặt quý mạnh thường quân đi trao. Thời gian qua, số tiền quỹ nhận tính đến hết ngày 10/6 là 51.478.931 đồng. Lý Hải Minh Hà làm tròn là 55 triệu đồng". Bên cạnh đó, bà xã đạo diễn phim Lật mặt 48h cũng đính kèm sao kê cụ thể về số tiền nhận được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link