Sản phụ tử vong trong lúc chờ... xe cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Sau khi hạ sinh bé trai, sản phụ có dấu hiệu mệt mỏi nên bệnh viện đã gọi xe cấp cứu nhưng do trời mưa, sản phụ đã tử vong trong lúc chờ xe cấp cứu 115.

Ngày 12/9, ông Trần Văn Trúc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thông tin, tại trạm y tế xã Phúc Thọ vừa xảy ra vụ việc một sản phụ tử vong sau khi sinh. Hiện, đơn vị này đang cử cán bộ về xã để tìm hiểu thông tin.

14284965_1143515895714557_2050526138_o

 Sản phụ tử vong trong lúc chờ... xe cấp cứu (ảnh P.H)

Trước đó, tối 11/9, người nhà thấy sản phụ Nguyễn Thị Thanh (32 tuổi, ở xóm 8, xã Phúc Thọ) có dấu hiệu chuyển sinh nên nhanh chóng đưa đến Trạm y tế xã Phúc Thọ gần đó. Chồng chị Thanh cho biết, vợ anh mang thai hơn 39 tuần tuổi, trong quá trình mang thai được thăm khám bình thường.

Xác định sản phụ chuyển dạ nên bác sĩ Ngô Thị Minh, Trạm trưởng và một điều dưỡng đưa lên bàn sinh để sinh thường. 30 phút sau, chị Thanh sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Lúc này, sức khỏe hai mẹ con đều bình thường.

Gần một giờ sau sinh, sản phụ 32 tuổi kêu mệt, chảy máu nhiều, có dấu hiệu băng huyết. Bác sĩ Minh đã chuyền một chai dịch, tìm cách cầm máu và gọi xe cấp cứu 115.

Do trời mưa to, xe cấp cứu đi lạc đường nên hơn 1 tiếng đồng hồ sau mới có mặt tại trạm xã để đưa sản phụ đi Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu nhưng khi đến nơi các bác sĩ cho biết sản phụ đã tử vong trước đó.

Theo tường trình của Trạm trưởng Trạm y tế xã Phúc Thọ, khi thấy sản phụ có dấu hiệu bị băng huyết bà đã cầm máu, bù dịch để nâng cao thể trạng và lập tức gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, không hiểu sao xe cấp cứu chạy từ 1h kém rạng sáng ngày 12/9 đến gần 2h mới đến, trong khi đoạn đường có khoảng 12 km.

Hiện, sức khỏe cháu bé sơ sinh con sản phụ Thanh bình thường, cháu bé nặng 4,1 kg. Đây là lần thứ 2 sản phụ Thanh sinh con, người con đầu sinh thường vào năm 2009 cũng tại trạm y tế xã Phúc Thọ.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn