Sáng ngủ dậy đừng chỉ ăn mì tôm: 5 món này lạ miệng, nhanh chóng, bổ ngang nhân sâm tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng nhiều người có thói quen ăn mì tôm, tuy nhiên thay vì mì, bạn có thể sử dụng những món sau cũng rất tốt cho sức khỏe.

Rất nhiều người Việt có sở thích và thói quen ăn mì tôm buổi sáng vì vừa ngon lại rẻ. Tuy nhiên, thay vì mì tôm, bạn có thể sử dụng những loại thực phẩm sau đây:

Các loại sữa hạt

11

Vào buổi sáng, uống một ly sữa hạt nóng hổi giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng, giúp bổ sung chất xơ, khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Bạn có thể nấu sữa với các loại hạt như đậu đỏ, đậu đen, đậu nành… Nếu gia đình có máy nấu sữa hạt sẽ khá tiện lợi, nếu không có vẫn có thể nấu bằng nồi và máy xay thông thường.

Để làm sữa hạt, bạn cần ngâm hạt khô trong nước sau một đêm giúp hạt ngậm nước và nở to ra. Khi nấu sữa hạt sẽ nhanh chín, sữa thơm và không bị lợn cợn bã hạt. Sữa hạt uống ngon nhất là khi còn nóng, có thể cho thêm xíu đường để tăng hương vị cho thức uống dinh dưỡng này.

Trứng luộc

13

Bữa sáng đơn giản với trứng luộc giúp bổ sung đủ năng lượng hoạt động suốt buổi sáng. Trứng gà luộc có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, dồi dào protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Vì vậy, bữa sáng nhanh gọn với trứng luộc sẽ là thực đơn lý tưởng cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị đồ ăn sáng.

Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mặc dù trứng có nhiều dinh dưỡng nhưng không nên ăn trứng quá nhiều hơn 2 quả/ tuần. Bởi vì, trứng có chứa nhiều cholesterol, khi hấp thụ nhiều có thể gây ra bệnh béo phì, tăng mỡ trong máu, tăng huyết áp…

Yến mạch

Yến mạch là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình vào bữa sáng. Theo nghiên cứu, hàm lượng dinh dưỡng trong yến mạch cung cấp năng lượng, chất xơ, chất béo không bão hòa, một số vitamin và khoáng chất quan trọng với cơ thể.

Vì vậy, ăn yến mạch thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, bữa sáng với một bát yến mạch ăn kèm sữa tươi, sữa chua hay nấu cháo yến mạch được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích.

Khoai lang

15

Ăn sáng với khoai lang giúp dễ tiêu hóa, chứa ít tinh bột và không gây tăng cân. Vì vậy, bữa sáng ăn nhẹ với khoai lang là chế độ ăn kiêng mà nhiều người đang áp dụng. Khoai lang có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, khoai lang có công dụng giảm đường huyết, ngăn ngừa ung thư…

Cháo nóng

Vào những ngày thời tiết se lạnh, bữa sáng ăn một bát cháo nóng được nấu mang đến cảm giác ấm bụng, tốt cho hệ tiêu hóa và dễ ăn cho cả trẻ nhỏ và người già. Cháo nóng có thể nấu theo nhiều kiểu như cháo lòng, cháo gà, cháo bò, cháo xương heo rau củ…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link