4 loại rau nhiều Canxi hơn trứng, giàu Protein hơn thịt, bổ ngang nhân sâm tổ yến, bán đầy ngoài chợ giá rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Nếu đi chợ, bạn nhìn thấy những loại rau củ này thì đừng dại bỏ qua bởi chúng nhiều canxi hơn trứng, giàu protein hơn thịt, bổ ngang nhân sâm, tổ yến, rất tốt cho sức khỏe.

Trong ăn uống hàng ngày, rau tươi có vai trò đặc biệt quan trọng, không thể thiếu trong mâm cơm gia đình. Nếu đi chợ, bạn nhìn thấy những loại rau củ này thì đừng dại bỏ qua chúng bởi đó là loại rau sạch, nhiều canxi hơn trứng, giàu protein hơn thịt, bổ ngang nhân sâm, tổ yến, rất tốt cho sức khỏe.

Cải xoăn

rau-cai-xaon-1

Khi nói tới bổ sung canxi, đầu tiên nhiều người nghĩ ngay tới uống sữa. Tuy nhiên, trên thực tế, cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều canxi hơn so với sữa (90 gram mỗi khẩu phần) và canxi trong loại rau này cũng dễ hấp thu hơn so với sữa.

Ngoài ra, cải xoăn chứa nhiều vitamin K, là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương. Theo thống kê, một chén rau cải này cung cấp một lượng canxi tương đương với một cốc sữa, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương.

Đáng nói là, cải xoăn kale hầu như không cần chăm sóc vì đây là một trong những loại rau khỏe nhất, kháng bệnh tốt nhất trong tất cả các loại rau.

Bạn chỉ cần gieo hạt giống rau cải xoăn ở độ sâu 5mm, phủ lớp đất tơi xốp. Tưới nước phun sương giữ ẩm cho tới khi hạt nảy mầm. Trong quá trình tưới không tưới quá mạnh bật hạt lên trên. Với nhiệt độ và điều kiện lý tưởng thì 5 - 7 ngày sau, hạt sẽ bắt đầu nảy mầm.

Nếu cấy cải xoăn ra ngoài vườn, cải xoăn kale nên được trồng cách nhau giữa các cây 20 - 25cm , hàng cách hàng 60 - 70cm. Khi cây được 3 lá thì tiến hành đánh ra trồng, tạo một lỗ cho cây cải xoăn vào nhẹ nhàng vun đất xung quanh, ấn tay nhẹ rồi tưới nước. Lưu ý cải xoăn nên được trồng sâu hơn so với gốc cây ban đầu.

Rau diếp

rau-diep-1

Rau diếp rất giàu canxi, canxi trong rau diếp sẽ giúp cơ thể phát triển và duy trì xương và răng chắc khỏe. Chất này rất cần thiết cho phụ nữ, vì vậy, bạn cần đảm bảo là cơ thể hấp thụ đủ lượng canxi mỗi ngày bằng cách kết hợp thêm nhiều loại thực phẩm giàu canxi khác.

Ngoài ra, trong rau diếp còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch.

Đậu rồng

Đậu rồng hay còn có tên khác là đỗ khế, đậu vuông, là loại rau giàu canxi. Cây đậu rồng thuộc loại cây thân thảo, có thể leo, cây sống nhiều năm, hoa có màu trắng hoặc tím. Trong họ đậu, đậu rồng là loại đậu có lượng canxi nhiều nhất trong thành phần, rất có lợi trong phòng chống loãng xương.

Theo kết quả phân tích của các nhà dinh dưỡng thì trong hạt đậu rồng có chứa tới 30-37% protit, 28-31% gluxit; trong quả non có từ 1.9-2.9% protit, 3.1-3.9% gluxit. Thành phần acid amin trong đậu rồng có nhiều lysin, methionin, cystin... Do đó, đậu rồng được FAO xếp vào loại cây lương thực rẻ tiền nhưng bổ dưỡng.

Trong quả đậu rồng có 2 chất dinh dưỡng quan trọng giúp hạn chế sự xuất hiện của bệnh tiểu đường là vitamin D và canxi, giúp giảm lượng đường trong máu do chúng có ảnh hưởng nhất định đến tuyến tụy,cơ quan chịu trách nhiệm tiết insulin.

Bông cải xanh

rau-diep-4

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bông cải xanh này chính là loại rau này rất giàu các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin K. Đây là hai nguyên tố rất quan trọng với sự vững chắc của xương và giúp phòng chống loãng xương.

Ngoài ra, chất xơ, protein, crom, carborhydrate, vitamin A,C có trong bông cải đều rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Cạnh đó, bông cải xanh còn chứa photochemical, chất chống oxy hóa giúp chống bệnh tật và bệnh nhiễm trùng. Loại rau này cực dễ dàng trong việc chế biến món ăn và được rất nhiều người ưa thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link