Sao Việt chào thua sao Thái giá cát-xê dự sự kiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xem ra, khoảng cách và đẳng cấp của những sao Việt vẫn còn một khoảng cách khá lớn với các sao ngoại.

Nếu như đem so sánh giá cát-xê dự sự kiện của sao Việt và những ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc, Hàn Quốc hay Đài Loan thì quả thực là một sự khập khiễng và bị nhiều người nói là... dìm hàng sao Việt.

Thế nhưng, khi so sánh cùng với một đất nước có nền giải trí không quá vượt trội so với Việt Nam là Thái Lan khì quả các sao nhà ta vẫn còn khá thua kém về khoản thu nhập nhờ vào nghề dự sự kiện.

Theo đó, Nadech Kugimiya, ngôi sao đang rất nổi tiếng tại Thái Lan nhờ vào thành công của một số bộ phim mà anh tham gia thì giá cát-xê mỗi lần đi sự kiện, PR cho sản phẩm của anh là 350 ngàn bạt, tương đương với 233 triệu VND.

Patchrapa Chaichua, nữ diễn viên xinh đẹp với hàng loạt giải thưởng và ba năm liên tiếp 2004-2006 lọt top người đẹp gợi cảm nhất Thái Lan cũng nhận được giá cát-xê đi sự kiện, PR sản phẩm rơi vào khoảng 250 ngàn bạt, tương đương với 167 triệu VND.

Ba ngôi sao có giá cát-xê khủng nhất Thái Lan

Một trong những người mẫu 9X xinh đẹp nhất Thái Lan và là một diễn viên tay ngang thành công ở xứ chùa Vàng Urassaya Sperbund cũng có thu nhập khủng từ những lần dự sự kiện. Cát-xê mỗi lần đi sự kiện, PR cho sản phẩm của cô là 120 ngàn bạt, tương đương với 80 triệu đồng.

Những ngôi sao khác ít nổi tiếng hơn ở đất nước này có giá tham dự các sự kiện hay PR sản phẩm rơi vào khoảng 100 triệu đồng cho một lần xuất hiện.

Đối với các sao trong showbiz Việt thì đi dự sự kiện, PR cho sản phẩm cũng được coi là một nghề đem lại thu nhập khổng lồ cho các ngôi sao. Tuy nhiên, giá tham gia sự kiện của mỗi ngôi sao lại khác nhau phụ thuộc về đẳng cấp và vị trí của các ngôi sao đó trong làng showbiz.

Ông Duy Thanh, Giám đốc Công ty ID - chia sẻ: "Hiện nay, ''giá sự kiện'' của Hồ Ngọc Hà thuộc dạng cao nhất. Nếu chương trình dính đến các thương hiệu lớn, chi phí cho nữ hoàng quảng cáo dao động từ 5.000 – 7.000 đô. Những cái tên khác như Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà… thấp hơn  một chút, nhưng cũng tầm 3.000- 4.000 đô cho mỗi lần xuất hiện".

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Khắc Tiệp cũng đưa ra cái giá dự sự kiện của gà cưng Ngọc Trinh có thể lên tới 5000 đô (hơn 100 triệu đồng).  Những hoa hậu nổi tiếng như Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Hương Giang cũng rơi vào khoảng 2000 đô tới 4000 đô.

Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng hay Hà Hồ vẫn còn phải... chào thua

Đối với các ca sĩ trẻ như Minh Hằng, Noo Phước Thịnh, Nhóm 365, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh… chi phí dao động từ 15 đến 25 triệu - tùy theo tính chất sản phẩm và thời gian xuất hiện. Nếu có biểu diễn ca hát thì chi phí sẽ cộng thêm tầm 10 triệu nữa.

Theo một số công ty truyền thong, giá đi sự kiện của Khanh Chi Lâm cũng như Hương Giang Idol thời điểm "đang gây xôn xao" nằm ở mức từ 20 đến 30 triệu; hay như Hồng Quế, ngay tâm điểm scandal thì giá đi sự kiện bất ngờ tăng hơn trước. Qua "mùa bão", các ''ngôi sao'' chấp nhận với mức giá thấp hơn một chút.

Xem ra, khoảng cách và đẳng cấp của những sao Việt vẫn còn một khoảng cách khá lớn với các sao ngoại và cần một thời gian nữa để những sao Việt có thể "chung chiếu, ngang hàng" với những ngôi sao các nước khác về khoản kiếm tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn