Sao Việt: 'Hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh'

( PHUNUTODAY ) - (NĐT) - "Hãy yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh", đó là thông điệu mà nhiều nghệ sĩ Việt muốn gửi đến fan hâm mộ và người dân cả nước.

MC Quyền Linh, MC Phan Anh, ca sĩ Văn Mai Hương và rất nhiều nghệ sĩ Việt lên tiếng kêu gọi mọi người hết sức bình tĩnh, tỉnh táo trước tình hình biển Đông với nhiều diễn biến phức tạp.

MC Quyền Linh: "Đừng rơi vào cái bẫy của tội ác"

Trước sự việc công nhân ở Bình Dương tổ chức tuần hành nhưng thiếu kiểm soát, dẫn đến tình trạng phá hoại, hôi của tại một số công ty Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan... MC Quyền Linh đã thực hiện một clip công khai trên các phương tiện truyền thông kêu gọi mọi người thật kiềm chế, bình tĩnh.

Theo đó, trong clip, Quyền Linh chia sẻ: “Tôi vừa đọc một bài báo về tình hình ở Bình Dương. Tôi thật sự bức xúc trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam.

MC Quyền Linh: "Đừng rơi vào cái bẫy của tội ác".

Tôi biết các bạn cũng bực và bức xúc như tôi vậy. Nhưng vấn đề lúc này là chúng ta phải làm như thế nào? Ngoài biển đảo, các chiến sĩ đang từng ngày từng giờ đấu tranh với cái ác, họ cũng đang bình tĩnh, kiềm chế bằng mọi cách, thì ở hậu phương, chúng ta cũng phải chia sẻ những điều đó.

Có rất nhiều cách để đấu tranh với cái ác, nếu chúng ta mất bình tĩnh quá thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thứ, từ cuộc sống đến đất nước. Gia đình đang chờ chúng ta gửi tiền về, con chúng ta đang cần tiền để mua sữa. Nếu chúng ta không có việc làm, không có tiền lương thì sẽ làm sao?... Thời gian này các bạn hãy thật sự bình tĩnh và đừng rơi vào cái bẫy của tội ác”.

Hãy bình tĩnh, làm điều ý nghĩa

Bên cạnh lời kêu gọi của Quyền Linh, nhiều nghệ sĩ khác cũng lên tiếng trên trang cá nhân về sự việc nói trên.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ ngắn gọn: "Mọi người hãy tưởng tượng nếu toàn thể dân Việt Nam đồng lòng chăm chỉ tăng giờ làm việc, lấy công sức thêm đó ủng hộ Biển Đông thì Trung Quốc mới ớn. Chứ la làng, chạy lắng quắng, cãi nhau, đập phá thì họ sẽ ngồi rung cười khinh. Hãy làm điều có ý nghĩa, có suy nghĩ, có tổ chức, có lợi ích chung ".

Siêu mẫu Xuân Lan bày tỏ: "Bình tĩnh mọi người ơi... Thấy những hình ảnh người người cướp những thùng hàng và tàn phá ở các khu công nghiệp Bình Dương mà đau lòng. Đa số là thanh niên. Nếu không có những khu công nghiệp đó thì bao nhiêu ngàn người mất việc làm? Bao nhiêu ngàn người hệ lụy"?.

Văn Mai Hương

“Tình hình Biển Đông đang rất là căng thẳng và trong nước công nhân của ta đã đình công, đập phá nhiều cơ sở thậm chí còn không phân biệt được công ty Trung Quốc với Hàn Quốc, Đài Loan và các nước khác. Không phân biệt được chính phủ Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc ... bị quá khích? Bị xúi giục? Bức xúc trước tình hình đất nước?...

Chắc mọi người cũng theo dõi những thông tin trong thời điểm này. Mọi người nên bình tĩnh, cẩn thận và suy xét cho kỹ càng trước khi làm việc gì đó nhé, đề phòng và tránh kẻ xấu lợi dụng trong bối cảnh như hiện nay” - nữ ca sĩ trẻ Văn Mai Hương nhắn nhủ.

"Sống với trái tim nóng và cái đầu lạnh"

Nam ca sĩ Nguyên Vũ viết: “Để đấu tranh với điều bạn cho rằng ngang ngược, và không có lý lẽ thì chúng ta hãy thể hiện mình là những con người biết điều và xây dựng nên một dân tộc luôn hiểu chuyện, biết cách cư xử đúng đắn. Đừng biến "Yêu nước" trở thành một cái cớ để thể hiện tính yêng hùng, và bắt đất nước phải gánh chịu hậu quả...".

Anh nhắn gửi thêm: "Nếu bạn yêu nước mà chưa thấy mình có khả năng làm được việc gì thiết thực, đơn giản thay một avatar Quốc kỳ cũng được rồi. Khi nào đất nước cần, chắc chắn các bạn sẽ có cơ hội".

MC Thành Trung viết ngắn gọn: “Sống với trái tim nóng và cái đầu lạnh" các bạn của tôi nhé!

MC Phan Anh cũng lên tiếng, anh phân tích: “Vào thời điểm này, mọi hành động hung hăng, hiếu chiến "đội lốt lòng yêu nước", huỷ hoại tài sản của nhà nước, doanh nghiệp, người dân đều cần bị nghiêm khắc xử lý!

Mọi người dân có người thân, bạn bè là công nhân làm việc tại các nhà máy, doanh nghiệp, các khu công nghiệp có nguồn vốn đầu tư nước ngoài hãy cùng chia sẻ nhắn nhủ họ bình tĩnh, tập trung hoàn thành tốt công việc, không tham gia các hoạt động tụ tập đông người để tránh bị kích động, lợi dụng!

Hãy thể hiện lòng yêu nước từ những việc nhỏ, bảo đảm ổn định an ninh, trật tự nơi hậu phương để quân và dân nơi đầu sóng vững tâm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc!”.

Phan Anh cũng nhắn nhủ thêm: “Nhiệt tình + Thiếu hiểu biết = Phá hoại.

Đừng phụ lòng quân và dân đang ở tuyến đầu để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Hãy sáng suốt ngăn chặn mọi hành vi phá hoại. Và cũng đừng chạy xe thành nhóm tự phát, hú hét, bóp còi xe inh ỏi. Đừng nhân danh lòng yêu nước để biện minh cho những việc làm nông cạn của mình.

Gây thêm rắc rối cho tình hình là đi ngược lại với lợi ích của toàn dân tộc, của cộng đồng và chính gia đình chúng ta”.

Theo tin tức mới nhất, hiện nay, nhiều nghệ sĩ Việt đã có những hành động như tổ chức các chương trình, đêm nhạc quyên góp, thực hiện MV ca nhạc... thể hiện tình yêu quê hương, đất nước một cách thiết thực, góp tinh thần và vật chất gửi các chiến sỹ, ngư dân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền.   

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn