Sao Việt kể khổ những ngày đầu Nam tiến

09:30, Chủ nhật 12/01/2014

( PHUNUTODAY ) - Thui thủi ở trọ một mình, không có tiền về quê ăn Tết, thậm chí phải ăn mì gói suốt 1 tháng trời là những khó khăn mà bây giờ sao Việt mới hé lộ.

Sài Gòn được ví như thủ phủ của showbiz Việt, là mảnh đất “dụng võ” của những ai đam mê và theo đuổi ngành giải trí. Có không ít người thành danh và tạo được sự nghiệp trên mảnh đất này. Tuy nhiên, bước đường thành công không trải thảm hoa hồng. Những nghệ sĩ khi Nam Tiến đã từng gặp không ít khó khăn.

Hồ Ngọc Hà

                                             

Sinh ra tại mảnh đất miền Trung nghèo khó, lớn lên và bén duyên sàn catwalk tại Hà Nội, Hà Hồ đã quyết định Nam tiến để tìm kiếm cơ hội khẳng định bản thân. 

Những ngày vào Sài Gòn đi hát, Hà Hồ luôn thui thủi một mình trong căn nhà trọ. Hoàn cảnh khó khăn đến nỗi, có khi Tết đến mà cô không thể về quê. Vì tiếc show Tết và gây dựng cơ sở để phát triển sự nghiệp, Hà Hồ quyết định đón Tết ở nơi xứ người. Cô từng tâm sự đã phải bật khóc khi một mình cô đơn nơi đất khách. 

Hồ Ngọc Hà đã biến những khó khăn từ việc thiếu thốn tình cảm gia đình trở thành động lực để cố gắng không ngừng. Giờ đây, mọi người đều phải thán phục một Hồ Ngọc Hà mạnh mẽ, vượt qua khó khăn và khẳng định là tên tuổi ca sĩ hàng đầu showbiz.

Tâm Tít

                                             

Sở hữu nụ cười trong sáng và thu hút, Tâm Tít (Phạm Thanh Tâm) ghi điểm bởi hình ảnh nữ sinh nhẹ nhàng, đáng yêu. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô nàng quyết định Nam tiến để theo đuổi ước mơ làm nghệ thuật. Vào Sài Gòn, một vùng đất hoàn toàn mới mẻ, đặc biệt là sau khi tách khỏi công ty của nhạc sĩ quản lý, Tâm Tít gặp rất nhiều bỡ ngỡ. 

Khó khăn chồng chất khó khăn khi cô gái này bắt đầu “viêm màng túi”, tiền vơi dần và công việc không ổn định. Tâm Tít từng chia sẻ, có lúc phải ăn mì gói trong suốt 1 tháng và trong túi chỉ còn 20 nghìn đồng. Để vượt qua khó khăn, Tâm Tít đã phải làm nhiều việc một lúc như MC, ca hát, người mẫu ảnh, nhân viên PR… 

Và những khó khăn đó đã tôi rèn nên một Tâm tít thành công ngày hôm nay với vai trò một VJ khá nổi tiếng, một diễn viên, người mẫu ảnh sáng giá tại Sài thành.

Trang Trần

                                            

Từ một người mẫu có gương mặt khá lạ và sắc của làng mẫu Việt, Trang Trần giờ đây còn là một bà chủ nhỏ của hai quán ăn khá hút khách tại Sài Gòn. Để có được những thành công hôm nay, chân dài này đã phải trải qua khá nhiều khó khăn. 

Năm 2007, Nam tiến là một quyết định táo bạo đối với cô nàng gầy gò và ốm yếu như Trang Trần. Cô từng chia sẻ suốt 2 tháng vào Sài Gòn, dù cố gắng nhưng cô vẫn không có được show diễn nào, số tiền tiết kiệm cũng gần như hết sạch. 

Để trụ lại Sài Gòn, Trang Trần phải đi làm tiếp thị, chạy bàn và nhiều công việc khác. Từ đó, cô dần có được các mối quan hệ và được giới thiệu làm người mẫu các show thời trang. Vượt qua những ngày gian nan đó, Trang Trần luôn quan niệm làm giàu bằng chính sức lao động của mình.

Maya

                                          

Nữ diễn viên Scandal Maya là một trường hợp thành công khi quyết định Nam tiến. Là một người mẫu Hà thành, Maya đã phải chạy vạy khắp nơi để thể hiện bản thân cũng như niềm đam mê ca hát của mình. 

Thân gái một mình bươn chải tại Sài Gòn tấp nập, Maya đã phải tự thân vận động, nỗ lực rất nhiều để đảm bảo cuộc sống cũng như kiếm tìm cơ hội. Và rồi, từ những vai nhỏ trong phim, giờ đây Maya đã có một cái tên được biết đến trên thị trường phim Việt. Không chỉ vậy, cô nàng còn chứng tỏ năng lực trong ca hát và trình diễn thời trang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông