Sập mỏ vàng ở Colombia, hơn 30 người bị chôn vùi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 30 người vẫn bị vùi lấp 20m dưới đất.

Ngày hôm qua (1/5), một mỏ vàng ở ngoại ô TP Santander de Quilichao, tỉnh Cauca (Colombia) đã bất ngờ đổ sập. Vụ việc khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 30 người vẫn bị vùi lấp 20m dưới đất.

Hiện trường vụ sập mỏ vàng. 

Đội trưởng đội cứu hộ - Victor Claros cho biết 2 người khác may mắn được cứu từ khu mỏ sập đã được chuyển viện điều trị. Những người đang mắc kẹt khó có khả năng sống sót khi một số trong đó bị vùi sâu đến 20m dưới các lớp đất đá.

Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp.

Mỏ vàng nơi xảy ra tai nạn không có sự cho phép khai thác của chính quyền. Được biết, Colombia hiện có hơn 14.000 khu hầm mỏ khai thác các loại khoáng sản và hơn một nửa trong số đó là khai thác không có giấy phép hợp lệ. Chính phủ nước này đã tịch thu các thiết bị khai thác của người lao động tại những địa điểm khai thác trái phép song nạn khai thác trái phép vẫn lan tràn ở nước này.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra ngày 14/2 tại một mỏ vàng trái phép nằm giữa rừng già, ở gần thành phố Santa Barbara, phía Tây Nam Colombia. Vụ sập mỏ vàng trái phép khiến ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Theo điều tra ban đầu, tai nạn xảy ra do mỏ vàng hoạt động trái phép không đảm bảo các điều kiện an toàn lao động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn