Sát thủ chủ mưu thảm án Bình Phước nhận án tử vẫn phải hầu tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù không có đơn kháng cáo, nhưng tại phiên xét xử phúc thẩm tới đây, bị cáo Dương vẫn phải có mặt để làm rõ tình tiết vụ án.

Mặc dù không có kháng cáo bản án sơ thẩm nhưng Nguyễn Hải Dương vẫn sẽ phải hầu tòa phiên xét xử phúc thẩm trong vụ án Giết người, Cướp tài sản vì 2 đồng phạm của Dương là  Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại đã có đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Bình Phước, TAND cấp cao tại TPHCM.

Do đã hết thời hạn kháng cáo theo quy định nên bản án tử hình của Nguyễn Hải Dương ở cấp sơ thẩm đã có hiệu lực pháp luật. 

Nguyễn Hải Dương phải hầu tòa phiên phúc thẩm dù không kháng cáo
 Tử tù Nguyễn Hải Dương

Về vấn đề Dương phải có mặt tại phiên toàn xét xử phúc thẩm, luật sư Đặng Văn Sơn – Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Vì bị cáo Tiến và Thoại có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm nên theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự 2003, vụ án này sẽ xét xử tiếp ở cấp phúc thẩm. Mặc dù không có kháng cáo nhưng bị cáo Dương vẫn phải tham gia phiên xét xử phúc thẩm để làm rõ các tiết của vụ án. Vì vụ án này thực hiện tội phạm dưới hình thức đồng phạm hơn nữa Dương lại có vai trò chủ mưu nên việc tham gia của Dương là rất quan trọng giúp HĐXX xem xét lại phần bản án bị kháng cáo”.

Cũng theo luật sư Đặng Văn Sơn thì toàn bộ nội dung phiên tòa phúc thẩm chỉ nhằm xem xét và giải quyết vấn đề về tội danh và hình phạt mà bị cáo Tiến và Thoại kháng cáo.

Như tin tức đã đưa trước đây, trong lần gặp cuối cùng với luật sư Hoàng Kim Vinh (Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Dương), dù được luật sư Vinh giải thích quyền lợi khi kháng cáo nhưng Nguyễn Hải Dương từ chối và cho rằng tội ác của mình gây ra là quá lớn nên chấp nhận án tử mà tòa sơ thẩm đã tuyên. 

Nghi phóng hỏa đốt nhà trọ, đôi nam nữ bỏng nặng
Nghi phóng hỏa đốt nhà trọ, đôi nam nữ bỏng nặng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang ngủ say, người dân bỗng nghe thấy tiếng nổ lớn và khi chạy đến thì thấy đôi nam nữ đang thoi thóp trước phòng, cơ thể bị cháy đen.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn