Lý do khiến người mẹ sát hại con rồi nhảy hồ tự tử là gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi hồi tỉnh, người mẹ khai với công an là đã tự mình đầu độc đứa con nhỏ bằng thuốc diệt chuột rồi tìm đến cái chết.

Theo Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cái chết tức tưởi của cháu Nguyễn Gia H. (3 tháng tuổi) được xác định là bị đầu độc và nghi can số một là người mẹ đẻ, tức chị N.T.M.N.

Chị N. sau khi sát hại đứa con đã tìm đến hồ gần Bệnh viện Nhi Trung ương tự tử nhưng được bảo vệ ở đây phát hiện và cấp cứu kịp thời. 

Ngay sau khi N. hồi tỉnh, cơ quan điều tra đã vào viện tiến hành lấy lời khai. Bước đầu, N khai nhận đã đầu độc đứa con 3 tháng tuổi bằng thuốc diệt chuột, bản thân N. đã cắt cổ tay và cũng uống thuốc diệt chuột sau đó ra hồ tự tử.

Được biết, N.Y.M.N quê gốc ở tỉnh Lào Cai. Sau một thời gian quen biết, tìm hiểu, N lập gia đình cùng anh N.Đ.T. Tháng 9/2015, N sinh con đầu lòng. Bản thân N là giáo viên dạy ngoại ngữ có tiếng, rất nhiều học sinh tìm đến học thêm. Còn anh T làm nghề xây dựng. Theo đánh giá của nhiều người, gia đình anh T có điều kiện kinh tế khá giả. Cuộc sống vợ chồng cũng khá êm ấm, chưa bao giờ có mâu thuẫn gì lớn, ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Mẹ tự tử để lại thư tuyệt mệnh thừa nhận đầu độc con 3 tháng tuổi
Căn nhà nơi anh T. và chị N. chung sống cùng bố mẹ 

Thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân của vụ việc thương tâm trên. Nhiều giả thiết được dư luận đặt ra như liên quan đến mâu thuẫn chuyện tình cảm, nợ nần… Nổi cộm lên trong đó là giả thiết về việc N có thể bị mắc chứng trầm cảm sau sinh, nghĩ quẩn và gây nên sự việc đau lòng này. Một số hàng xóm cho biết, trước đó vài ngày, họ thấy N có nhiều biểu hiện bất thường, buồn rầu, ít nói…

Như những thông tin đã đưa trước đó,  4h sáng 3/1, anh N.Đ.T (SN 1980, chồng N) bất ngờ nhận được điện thoại từ cơ quan công an thông báo rằng vợ anh đang được cấp cứu tại bệnh viện. Nghĩ rằng mình nghe nhầm, anh T vội vàng chạy xuống phòng (nơi vợ và đứa con 3 tháng tuổi nằm ngủ) thì không thấy vợ đâu. Trên giường lúc đó chỉ còn cháu bé nằm bất động. Không giữ được bình tĩnh, anh T gào thét, hô hoán mọi người trong gia đình tới ứng cứu.

Khi mọi người kiểm tra thì phát hiện, người cháu bé lạnh ngắt, tím tái, bất tỉnh. Ngay lập tức, cháu bé được mọi người trong gia đình khẩn trương đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định, cháu bé đã tử vong từ trước đó.

Khi phát hiện sự việc, bà B (mẹ chồng của N) cũng tìm thấy một chiếc laptop của N và giao nộp cho Công an phường.

Sau khi cơ quan Công an mở khóa chiếc máy tính trên thì phát hiện bên trong có lá thư tuyệt mệnh mà T để lại. Nội dung của lá thư cho thấy: M T dặn dò em trai (trước đây ở nhờ nhà với vợ chồng T nhưng mới chuyển ra ngoài) chuyển số tiền T đã buộc sẵn để trên kệ tủ về cho bố mẹ đẻ, (Công an phường kiểm tra đã phát hiện tại vị trí T dặn dò có số tiền này) và dặn cậu em trai phải nhớ ngày thờ cúng hai mẹ con và dặn dò lấy số tiền này để thanh toán một số khoản nợ cho một số người.

Hiện, vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin mới nhất vụ trộm xe chở vàng tại Hà Nội
Tin mới nhất vụ trộm xe chở vàng tại Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ trộm xe chở vàng táo tợn ngay tại nhà riêng ở quận Hà Đông, cơ quan chức năng cho biết đã tìm thấy chiếc xe chở vàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn