Sát thủ thừa nhận giết 800 người man rợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa tại Texas (Mỹ), một tay súng trong Juarez Cartel, băng đảng ma túy khét tiếng nhất Mexico, thừa nhận đã sát hại 800 người.

Jesus Ernesto Chavez Castillo, nhân chứng trong phiên tòa xét xử nghi phạm Arturo Gallegos Castrellon, kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm Mỹ gốc Mexico Barrio Azteca cho biết, nghi phạm đã ký hợp đồng giết thuê với băng đảng Juarez Cartel.

Hàng ngàn nạn nhân chết bí ẩn tại thành phố Juarez dưới bàn tay của những kẻ giết thuê như Castrellon khiến nơi này trở thành “kinh đô giết người của thế giới”.

Castillo khai đã trực tiếp giết chết hơn 800 người trong thời gian từ tháng 1-8/2009.  Các nạn nhân thường xuyên bị chặt đầu và chân tay để gây ấn tượng mạnh và số nạn nhân có thể còn vượt xa hơn vì y “ngưng đếm kể từ đó”.

Mô tả ảnh.
Sát thủ Chavez Castillo (trái) và trùm ma túy Arturo Gallegos Castrellon.

Theo tờ Sunday World (Ireland), Castillo ước tính tổng số nạn nhân trong cuộc đời của y vào khoảng 1.500 người. Ngoài ra, y còn phụ trách một nhóm sát thủ từng sát hại hơn 2.000 người trong các vụ tắm máu với các tập đoàn tội phạm đối thủ. Một số nạn nhân đã bị Castillo chặt chém và cho treo thi thể trên đường phố. Y tiết lộ ra tay tàn độc như vậy là để gây ấn tượng với ông chủ.

Chính thủ lĩnh Castrellon đã ra “định mức” giết người cho tay chân nhằm khủng bố tinh thần cảnh sát, giới chính khách và dư luận, theo lời khai của Castillo. Cụ thể là mỗi thành viên trong Barrio Azteca phải giết ít nhất 8 người/ngày tại Ciudad Juarez với mức độ tàn bạo ngày càng tăng để gây khiếp sợ và dằn mặt các đối thủ.

Giải thích lý do ra tòa làm chứng chống lại ông chủ cũ, Castillo nói: “Đây là điều đúng đắn duy nhất mà tôi làm kể từ khi phạm phải quá nhiều sai lầm”. 

Castrellon bị cáo buộc đã ra lệnh cho thuộc cấp giết 3 nhân viên lãnh sự quán Mỹ vào ngày 13/3/2010. Tuy nhiên, Fox News đưa tin một nhân viên thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và một cựu sát thủ khác của Barrio Azteca tiết lộ đã có sự nhầm lẫn trong vụ sát hại các nhân viên lãnh sự Mỹ vì các thủ phạm nhận dạng lầm mục tiêu.

Kể từ khi 35 thành viên của Barrio Azteca bị bắt giữ hồi năm 2010, số vụ giết người ở Ciudad Juarez giảm đáng kể, từ 3.622 vụ trong cùng năm xuống còn 2.086 vụ hồi năm 2011 và giảm tiếp còn 751 vụ vào năm 2012. Tuy nhiên, một số chuyên gia về an ninh Mexico tại Mỹ thì cho rằng nguyên do thật sự là nhờ Sinaloa đã áp đảo được Juarez Cartel, giành được quyền kiểm soát các tuyến đường buôn ma túy vào Texas và “thiết lập trật tự” ở khu vực biên giới Mexico - Mỹ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn