Sau 21 giờ đừng làm 4 việc này, nếu không muốn nhanh già yểu mệnh

( PHUNUTODAY ) - 4 việc làm dưới đây khiến cho sức khỏe của bạn ngày càng bị bào mòn, dễ mắc bệnh mạn tính ai không có thật đáng mừng.

Thói quen uống sữa sau 21 giờ

Uống sữa buổi tối rất tốt cho sức khỏe nhưng sau 21 giờ tối sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn. Uống sữa trước khi đi ngủ có thể gây khó khăn cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng xấu đến men răng. Sữa chứa nhiều đường lactose có thể gây tắc nghẽn mạch máu khiến máu khó lưu thông, điều này sẽ khiến bạn thức giấc vào ban đêm. Đồng thời, khi bạn uống sữa muộn cũng sẽ làm cho hệ tiêu hóa của bạn phải hoạt động vất vả hơn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn uống sữa thì nên uống trước 21 giờ tối sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Uống trà, cà phê sau 21 giờ

Việc bạn uống trà hay cà phê quá muộn sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Bởi đây là đồ uống chứa nhiều caffein khiến bạn bị căng thẳng thần kinh. Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, vì sẽ khiến bạn thức giấc để đi vệ sinh. Bên cạnh đó, hai loại đồ uống này cũng làm cho gan thận của bạn phải hoạt động nhiều hơn, nếu kéo dài dễ gây nên tình trạng suy gan thận. 

tam muon

Thường xuyên ăn khuya

Nếu bạn là người có thói quen ăn khuya, thì nên từ bỏ càng sớm càng tốt. Bởi việc bạn thường xuyên ăn khuya nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân. Thêm vào đó, ăn khya làm tăng hoạt động của dạ dày để tiêu hóa thức ăn. Dạ dày sẽ luôn hoạt động theo cách này khi ngủ, cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi hoàn toàn mà rơi vào trạng thái khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Đặc biệt, nếu bạn ăn nhiều đêm liên tục sẽ làm rối loạn nhịp sinh học và khiến bạn mất ngủ giữa chừng.

Đồng thời, khi bạn ăn khuya còn dễ dẫn tới chứng trào ngược dạ dày, gây đau tức ngực, lâu ngày có thể dẫn đến nhiều vấn đề nguy hiểm khác. Vì vậy, thời gian ăn tối hợp lý nhất là trước 7 giờ tối.

Đi tắm sau 21 giờ

Nhiều người do làm việc về muộn nên thường đi tắm sau 21 giờ. Tuy nhiên, đây là một thói quen cực kỳ nguy hiểm. Bởi khi nhiệt độ và không khí giảm xuống, vì vậy tắm vào ban đêm không có lợi, thậm chí có hại cho sức khỏe của bạn. Điều này có thể dẫn đến nhiều bệnh nhẹ khác nhau như đau đầu, mỏi cổ, đau nhức chân tay, cử động chân tay khó khăn. Trường hợp nặng có thể gây nguy hiểm, dẫn đến tai nạn, đột quỵ và tử vong.

Chính vì vậy, dù bận rộn tới mức nào thì bạn cũng không nên duy trì thói quen tắm muộn kẻo dễ rước bệnh vào người hối không kịp. 

Mặc đồ ngủ quá chật

Buổi đêm chính là thời gian để nghỉ ngơi, nhưng cũng là thời gian cho giấc ngủ thoải mái, yên bình. Nhưng nếu như bạn mặc đồ ngủ quá chật khi ngủ sẽ gây cảm giác khó chịu. Đồng thời, việc mặc quần áo quá chật sẽ sinh nhiệt và ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, khiến cơ thể đau nhức, ngủ không sâu giấc. Chính vì vậy, bạn nên chọn cho mình những bộ đồ ngủ thoải mái, rộng rãi với chất liệu thấm hút mồ hôi là tốt nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link