Uống trà xanh mỗi ngày, cơ thể phụ nữ sẽ nhận ngay lợi ích quý giá này

( PHUNUTODAY ) - Uống trà xanh không chỉ giúp thư giãn mà thức uống lành mạnh này còn có tác động tích cực đến cơ thể của phụ nữ.

Giúp thúc đẩy giảm cân

Một cách hữu ích để thúc đẩy giảm cân lành mạnh đơn giản là uống trà xanh. Chuyên gia Gholston nói: Trà xanh là một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có đường có liên quan đến tăng cân và béo phì.

Có rất nhiều calo tiềm ẩn trong nhiều loại nước trái cây và nước ngọt, vì vậy cách nhanh chóng để có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn là thay đổi thói quen đồ uống. Thay vì uống soda dành cho người ăn kiêng hoặc đồ uống giảm cân khác, chuyển sang uống một tách trà xanh thông thường có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, điều này là nhờ các hợp chất hoạt tính sinh học có trong trà xanh.

Empty

Có thể sống thọ hơn

Theo một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Tim mạch Phòng ngừa Châu Âu, một trong những cách để giúp sống khỏe, sống thọ là uống trà xanh.

Hơn 100.000 người khỏe mạnh đã tham gia vào cuộc nghiên cứu và được phân thành hai nhóm - những người thường xuyên uống trà xanh và những người không uống trà. Trung bình, những người thường xuyên uống một tách trà sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn những người chọn cách khác.

Chuyên gia Gholston đồng ý rằng trà có lợi cho sức khỏe và khuyên nên kết hợp trà xanh vào một chế độ ăn uống dựa trên thực vật để có "sức khỏe tổng thể và sức khỏe".

Bộ não có thể hoạt động tốt hơn

Theo một nghiên cứu từ Đại học Basel ở Thụy Sĩ, uống trà xanh tác động đến cả nhận thức và chức năng não. Những kết quả này kết nối việc uống trà xanh với việc cải thiện trí nhớ vì ảnh hưởng của caffeine và l-theanine, một loại a xít amin có trong lá trà giúp thúc đẩy sự thư giãn.

Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho biết trà xanh cũng có thể hỗ trợ não bộ của bạn bằng cách giảm lo lắng.

Làm đẹp da

Trong trà xanh, có chứa tinh chất kháng khuẩn. Vì vậy, nếu uống nước trà xanh sẽ giúp cải thiện các vấn đề về da. Ngoài ra, việc tắm bằng nước chè xanh còn giúp da loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết rất tốt đem đến cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Empty

Cải thiện hơi thở của bạn

Có nhiều thứ để nhanh chóng khắc phục tình trạng hôi miệng: bạc hà, kẹo cao su, và tất nhiên, đánh răng (và chà lưỡi). Nhưng có một cách khắc phục khác để có một miệng thơm tho là trà xanh.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Khoa học Y tế Ahvaz Jundishapur ở Iran, những người sử dụng trà xanh như một dạng nước súc miệng đã cải thiện tình trạng hôi miệng.

Phòng ngừa ung thư vú

Trong chè có chứa các chất EGCG, EGC, ECG và EC giúp giảm nguy cơ bị ung thư. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại trung tâm Ung thư Aichi, Nhật Bản trên 1160 phụ nữ. Ở họ, tỉ lệ mắc ung thư vú giảm khi sử dụng trà xanh là thức uống mỗi ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link