Sau 30 tuổi, phụ nữ nhất định phải làm 5 việc này để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Thay đổi thói quen sống theo hướng tích cực, lành mạnh chính là cách giúp chị em đẩy lùi quá trình lão hóa, duy trì một cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh.

Thường xuyên thoa kem chống nóng

Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên đem lại nhiều lợi ích cho bạn như ngăn ngừa cháy nắng, làm chậm các dấu hiệu láo hóa, giảm nếp nhăn, tàn nhang, thâm nám, đặc biệt là giảm nguy ung thư da.

Không cần bước qua tuổi 30, chị em đã phải tập cho mình thói quen bôi kem chống nắng dầy đủ trước khi ra đường. Bởi ánh nắng chính là nguyên nhân khiến da bị hư tổn, sạm đen và nhanh lão hóa.

Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 để bảo vệ da khỏi tia UV.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp cơ thể bạn luôn khỏe. Sau khi bước sang độ tuổi 30, cơ thể bắt đầu bước vào quá trình lão hóa nhanh và rõ ràng hơn so với khi phụ nữ ở tuổi 20. Do đó, lúc này chị em cần ưu tiên cho việc chăm sóc sức khỏe.

Một chế độ dinh dưỡng với đầy đủ các nhóm chất và đa dạng thực phẩm đồng thời hạn chế dùng đoof ngọt sẽ giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh như béo phì, tiểu đường....

sau-30-tuoi-chi-em-nhat-dinh-phai-lam-5-viec-nay-de-luon-khoe-manh-va-hanh-phuc-01

Tập thể dục đều đặn

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục đều đặn, tăng cường rèn luyện thể chất là cách giúp bạn luôn khỏe mạnh, duy trì cân nặng hợp lý.

Hãy bắt đầu tập luyện càng sớm càng tốt. Đừng chờ đến tuổi 30 mới bắt đầu làm việc này.

Hãy tìm một loại hình vận động mà bạn yêu thích, đó có thể là bơi lội, yoga, chạy bộ... Tập luyện thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm, duy trì sự dẻo dai của cơ thể, giúp vóc dáng thon gọn và cân nặng hợp lý.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Dù bận thế nào bạn cũng nên dành thời gian để đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Việc đi khám đều đặn giúp bạn phá hiện sớm những trục trặc trong cơ thể từ đó giúp việc điều trị hiệu quả hơn.

Đối với phụ nữ, khám sức khỏe định kỳ chính là cách hiệu quả để phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm như ung thu vú, ung thư cổ tử cung...

Hãy duy trì thói quen đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm một lần để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Quan tâm đến xương

Khi bước sang độ tuổi 30, xương cốt của bạn sẽ yếu dần đi, mật độ xương giảm xuống. Nếu mật độ xương xuống quá thấp bạn phải đối mặt với bệnh loãng xương. Do đó, hãy chú ý đến sức khỏe của xương bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu canxi như rau xanh, hải sản, sữa... Kết hợp với vận động thường xuyên để xương luôn chắc khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link