5 thói quen vào buổi tối giúp chị em sống thọ trên 80 tuổi, cả đời chẳng mấy khi ốm đau, bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Không phải gen, thói quen sống mới chính là yếu tố giúp chị em sống thọ, mạnh khỏe lâu dài, ít khi ốm đau bệnh tật.

Nhiều người cho rằng gen chính là thứ ảnh hưởng đến tuổi thọ và sức khỏe của mỗi người. Nhưng thực chất, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng gen chỉ đóng 10% quyết định tuổi thọ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen sống thực sự rất quan trọng.

Nhà nghiên cứu về tuổi thọ Dan Buettner đã nghiên cứu về tuổi thọ của con người ở Ikaria, Hy Lạp; Loma Linda, California; Sardinia, Ý; Okinawa, Nhật Bản; và Nicoya, Costa Rica trong nhiều năm và phát hiện ra rằng những người sống thọ thường có những thói quen dưới đây vào buổi tối/

Phụ nữ sống thọ thường thực hiện 5 thói quen này vào buổi tối

1. Đi ngủ đúng giờ

Phụ nữ khỏe mạnh, sống trường thọ thường không thức đêm. Họ thường tạo cho mình thói quen đi ngủ đúng giờ mỗi ngày để cảm thấy thoải mái, tỉnh tao hơn vào ngày hôm sau.

Thói quen đi ngủ đúng giờ không chỉ tốt với trẻ sơ sinh, mà người lớn cũng cần đi ngủ vào đúng một khung giờ mỗi ngày. Đây là cách tuyệt hay giúp bạn duy trì được sức khỏe dồi dào, sống trường thọ mãi về sau. Chị em muốn sống khỏe thì hãy đi ngủ đúng giờ vào mỗi đêm. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, hãy tập thiền và yoga để cơ thể dễ chìm sâu vào giấc ngủ nhanh hơn.

1

2. Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Ngoài lịch trình ngủ đúng giờ, bạn cần ngủ đủ giấc, lý tưởng nhất là khoảng 8-10 giờ mỗi đêm. Đây là thời lượng tối ưu để phục hồi não và cơ thể của chúng ta. Dù càng về già thì ta càng có nhu cầu ngủ ít hơn. Xong việc cố gắng ngủ đủ giấc khi bạn còn trẻ sẽ giúp tăng tuổi thọ, giúp chức năng não tốt hơn, khả năng miễn dịch mạnh hơn và tăng mức năng lượng.

3

3. Thư giãn trước giờ đi ngủ

Bạn có biết rằng việc quá lo âu, căng thẳng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thời lượng và chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Vì vậy, muốn ngủ ngon, ngủ lâu hơn thì trước giờ đi ngủ, chị em cần thư giãn. Hãy đi dạo, hít thở không khí trong lành, đọc sách hoặc uống một tách trà trước khi đi ngủ. Chị em hãy thư giãn nhiều hơn và chớ lo âu, căng thẳng trước khi đi ngủ. Đây cũng là cách để bạn có giấc ngủ sâu, ngủ ngon và có tinh thần thoải mái khi thức dậy vào sáng hôm sau.

4. Không ăn vặt đêm khuya

Hầu hết những người dân sống thọ nhất trên thế giới đều không ăn vặt lúc nửa đêm. Đây cũng là cách hay để giúp họ duy trì cân nặng hợp lý cùng với sức khỏe dồi dào. Bạn có biết rằng ăn vặt vào ban đêm có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường bởi thói quen này đã phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể.

2

Thói quen ăn khuya còn gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe được nhiều nghiên cứu khác chứng minh như tăng cân, béo phì, cao huyết áp...Ngoài ra, trong bữa tối, những người phụ nữ sống thọ thường ăn rau, canh nấm, súp… Họ cũng sẽ không ăn quá no, quá nhiều vào bữa này mà chỉ ăn đủ là được. Họ thường ăn bữa tối cách giờ ngủ khoảng 3 tiếng. Tức là nếu đi ngủ vào 10-11 giờ thì họ thường sẽ ăn tối từ 6-8 giờ. Ngoài ra, trong bữa tối, bạn cũng chỉ nên ăn trong vòng 20-30 phút.

5. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ

Nhiệt độ cơ thể là yếu tố rất quan trọng trong việc điều hòa giấc ngủ. Thói quen tắm nước nóng vào buổi tối rất tốt. Nó giúp kích thích các dây thần kinh và hệ tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể, giúp bạn có cảm giác thư giãn hơn… Tuy nhiên, mọi người nên tắm sau khi ăn cơm khoảng 2 giờ hoặc trước khi ăn 1 giờ. Không tắm khi quá no hay quá đói vì dễ mắc bệnh đường ruột, dạ dày. Từ sau 23 giờ là thời điểm bạn đặc biệt không nên tắm, nhất là vào mùa đông.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link