Cách dùng mật ong của người Nhật giúp giảm cân, đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Người Nhật có một cách dùng mật ong giúp làm đẹp da và giảm cân nhanh chóng. Phương pháp này giúp phụ nữ Nhật Bản ngày càng đẹp hơn.

Cách uống mật ong giảm cân của người Nhật

Không quan tâm tới cân nặng của mình, để thừa cân có thể khiến bạn đối mặt với một số biến chứng về sức khỏe. Tăng cân cũng khiến bạn già nhanh hơn, kém tự tin hơn.

Nếu để ý bạn sẽ thấy, phần lớn người Nhật đều có vóc dáng mảnh mai, cân đối. Có nhiều lý do khiến người Nhật giữ được vóc dáng, trong đó chủ yếu là dựa vào chế độ ăn với ít thực phẩm chứa tinh bột, nhiều cá biển, rau xanh. Bên cạnh đó, người Nhật cũng tiêu thụ một số loại đồ uống từ mật ong để giúp giảm cân nhanh chóng.

Mật ong vẫn được xem như một loại “thực phẩm vàng” tốt cho việc giảm cân, giữ dáng. Tận dụng đúng cách thì mật ong còn giúp làm đẹp da, chống lão hóa. Tiêu thụ mật ong ngay trước khi đi ngủ có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn hay cả khi ngủ. Bên cạnh đó, bạn có thể uống mật ong vào buổi sáng để thúc đẩy giảm cân.

Khi dùng mật ong giản cân, người Nhật thường pha kèm hạt đậu nành và sữa không béo.  

Để thực hiện, bạn chuẩn bị một muỗng hạt đậu nành đã luộc chín, 1 muỗng mật ong, 1/2 cốc sữa không béo. Sau đó cho tất cả vào máy xay sinh tố, đổ hỗn hợp ra cốc để dùng sau bữa tối.

Uống mật ong theo cách này có khả năng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sau khi uống sẽ giúp làm giảm cơ thèm ăn, tăng khả năng đốt cháy chất béo, thúc đẩy tốc độ trao đổi chất giúp bạn giảm cân nhanh hơn đồng thời thải độc cơ thể để làn da sáng mịn hơn.

Song song với việc uống nước mật ong đậu nành bạn cũng nên có chế độ ăn uống lành mạnh, chăm chỉ tập thể dục.

3 cách uống mật ong giảm cân khác

Uống mật ong nước ấm vào buổi sáng

Uống mật ong theo cách này giúp bạn cảm thấy no hơn, tránh việc ăn nhiều trong bữa ăn tiếp theo. Hơn nữa, uống nước trước bữa ăn sáng cũng giúp bạn tăng cường trao đổi chất. Từ đó hệ tiêu hóa sẽ xử lý thực phẩm một cách trơn tru và nhanh chóng, hạn chế nguy cơ tích mỡ.

Uống nước chanh đào mật ong

Nhiều nghiên cứu cho thấy chanh đào mật ong có hiệu quả trong việc giảm cân. Bạn chỉ cần pha nước cốt chanh và mật ong nguyên chất với nước ấm pha loãng rồi thưởng thức. Hoặc bạn ngâm trực tiếp chanh cùng mật ong, hàng ngày lấy ra pha nước uống dần.

Ăn tỏi mật ong

Đây là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Tỏi giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất còn mật ong giúp kiềm chế cơn đói, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, ăn tỏi mật ong cũng giúp giải độc cơ thể, làm sạch nội tạng của bạn bằng cách loại bỏ các chất độc. Ăn vào buổi sáng bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích, nhất là giảm cân và hỗ trợ đường tiêu hóa.

Để làm tỏi ngâm mật ong, bạn lấy 15g tỏi ngâm với 100ml mật ong. Nên chọn tỏi vỏ tím tốt hơn vì hàm lượng allicin (chất giúp tăng đề kháng) cao hơn. Mật ong thì nên chọn mật ong rừng là tốt nhất. Nếu là mật ong nuôi thì phải chọn mật ong không pha, không biến chất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link