5 thực phẩm chớ dại ăn vào buổi sáng dễ gây béo phì thừa cân, tăng gánh nặng cho gan thận

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây có hàm lượng chất béo cao, bạn không nên sử dụng vào buổi sáng kẻo dễ gây bệnh.

Xúc xích đồ ăn nhanh

Công thức để làm ra xúc xích được làm từ thịt xay, mỡ, gia vị, hương liệu và chất kết dính. Mặc dù xúc xích là thực phẩm được nhiều người ăn vào bữa sáng hoặc vào bữa sáng muộn cuối tuần, nhưng đây không phải làm một thực phẩm tốt.

Nguyên nhân là trong xúc xích có chứa nhiều natri - có thể làm tăng huyết áp, nhiều chất béo bão hòa - có thể làm tăng LDL - cholesterol xấu của bạn, và tổng lượng calo cao. Các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và ung thư.

Bánh mì tinh

Bánh mì trắng tinh chế khiến lượng đường trong máu và mức năng lượng của bạn tăng nhanh rồi giảm xuống. Lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng của bạn chính là bánh mì nguyên hạt nảy mầm, ăn kèm với bánh mì nướng bơ. Và hãy nhớ thêm protein như hạt gai dầu hoặc trứng hữu cơ.

do an sang

 Bánh ngọt nướng

Thật không may, những loại bánh ngọt ăn sáng phổ biến này không cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể của bạn. Bánh ngọt nướng thường được làm từ ngũ cốc tinh chế. Trong thành phần của ngũ cốc tinh chế thiếu vitamin, khoáng chất và chất xơ giàu dinh dưỡng có trong ngũ cốc nguyên hạt) và ít protein giúp chúng ta no lâu hơn.

Thay vào đó, hãy tự làm món bánh mì nướng lành mạnh của riêng bạn bằng cách nướng một miếng bánh mì nguyên cám, thêm một ít bơ hạt như bơ hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng, phủ lên trên nó những lát trái cây như lát chuối và quả mọng và rắc lên các loại hạt tốt cho sức khỏe như hạt chia hoặc hạt lanh.

Chuối

Chuối là loại quả rất tốt cho sức khỏe, và tốt cho hệ tiêu hóa. Nhưng bạn không nên ăn vào buổi sáng nhất là khi bụng đang đói. Bởi nếu ăn chuối vào buổi sáng sẽ khiến làm tăng lượng magie trong máu sẽ gây tổn hại cho tim của bạn.

trai cay

Trái cây có múi

Trong các loại trái cây có múi đặc biệt là cam, chanh bạn nên tránh ăn vào buổi sáng vì nó có chứa nhiều axit không tốt cho dạ dày làm tăng nguy cơ gây viêm dạ dày. Vì vậy, bạn không nên sử dụng chúng vào buổi sáng hoặc trong lúc dạ dày đang trống rỗng kẻo rước bệnh vào thân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link