Sau khi mang thai, có 2 loại tiền phụ nữ nhất định phải tiêu, keo kiệt hại cả con cả mẹ

( PHUNUTODAY ) - Có những khoản tiền có thể được tiết kiệm, nhưng một số khoản thực sự không thể được tiết kiệm. Đối với phụ nữ mang thai, 2 loại tiền này dù khó khăn đến đâu cũng không thể tiết kiệm được:

Tiền khám thai

Sau khi mang thai, việc đến bệnh viện khám thai đúng lịch là vô cùng cần thiết. Dù là xét nghiệm máu khi mang thai tháng thứ 3 hay siêu âm các giai đoạn khác nhau của thai kỳ, tầm soát tiểu đường thai kỳ, theo dõi nhịp tim thai,… tất cả đều nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi.

Và những cuộc kiểm tra này cộng lại là một số tiền không hề nhỏ. Kết quả là, một số bố mẹ chồng sẽ không thích việc này. Họ cho rằng chỉ cần khám thai ở bệnh viện hoặc chỉ cần chọn một vài kiểm tra quan trọng và cho rằng thực hiện quá nhiều kiểm tra là không tốt.

ba-bau-mang-thai

Thậm chí, họ sẽ lấy những người xung quanh làm ví dụ, dù không hề kiểm tra nhiều thì đứa trẻ cũng rất thông minh và đã tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Như mọi người đã biết, nếu mẹ bầu và thai nhi có vấn đề gì thì đó sẽ là tai họa và gánh nặng lớn cho cả gia đình. Đến lúc đó hối hận thì đã quá muộn. Vì vậy, dù gia đình có khó khăn đến đâu, dù nhà chồng có nói gì thì mẹ bầu phải có trách nhiệm với bản thân và thai nhi. Bạn thực sự không thể tiết kiệm tiền để khám thai trong suốt thai kỳ, điều này liên quan đến tính mạng và sức khỏe của bạn và con bạn.

Tiền mua đồ tẩm bổ

Sau khi mang thai, mặc dù mẹ bầu không cần phải ăn suốt ngày nhưng việc đảm bảo đủ chất dinh dưỡng vẫn vô cùng quan trọng. Mẹ bầu không ngần ngại mua trái cây và ăn những thực phẩm bổ dưỡng như thịt, sữa và trứng.

Hoặc bác sĩ đã cho bạn uống một số loại thuốc liên quan. Nhưng để tiết kiệm nên nhiều mẹ bầu không muốn mua, nghĩ chỉ cần ăn uống bình thường là có thể bù đắp được lượng vi lượng và vitamin thiếu hụt trong cơ thể.

Bạn biết đấy, trong quá trình mang thai, chất dinh dưỡng thai nhi hấp thụ được lấy từ người mẹ. Nếu chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu không đủ thì sẽ không có cách nào cung cấp chất dinh dưỡng để đáp ứng sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Khi đó không chỉ khiến thai nhi chậm phát triển mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi.

Chẳng hạn, nếu mẹ bầu bị thiếu canxi trầm trọng, không chỉ mẹ bầu dễ bị chuột rút ở chân mà thai nhi cũng sẽ bị kém phát triển xương, còi xương.

mnag-thai

Nếu mẹ bầu bị thiếu sắt trầm trọng, mẹ bầu không chỉ dễ bị chóng mặt, tức ngực và các cảm giác khó chịu khác mà còn dễ dẫn đến sinh non, sinh con nhẹ cân, thiếu máu.

Nếu mẹ bầu bị thiếu kẽm trầm trọng không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của mẹ bầu, làm nặng thêm phản ứng thai nghén mà còn khiến thai nhi chậm phát triển.

Vì vậy, khi mang thai, mẹ bầu phải chú ý bổ sung dinh dưỡng. Tất nhiên, mọi thứ nên được thực hiện trong chừng mực. Cũng như trái cây, giàu vitamin,… nhưng lượng mẹ bầu nạp vào cơ thể hàng ngày không nên quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link