Giúp bạn không còn mang thai “bé mỡ” trường kỳ bằng những cách tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Béo không có nghĩa là béo bụng và béo bụng không có nghĩa là béo toàn thân. Bởi vậy ngoài những biện pháp sống lành mạnh để giảm chỉ số cân nặng nói chung, những người béo bụng cần có những phương pháp đặc thù riêng.

Béo bụng và béo toàn thân không hoàn toàn giống nhau. Có người tổng thể cân nặng không thừa nhiều nhưng tỷ lệ mỡ bụng lại rất cao vì mỡ tập trung quá lớn ở phần bụng. Có người béo đều toàn thân nên rất béo nhưng bụng không sồ hẳn ra ngoài như người ít cân hơn. Béo bụng tất nhiên do cân nặng dư thừa, lượng calo nạp vào thừa so với nhu cầu cơ thể nhưng phần lớn cũng do thói quen không lành mạnh càng làm mỡ tăng tích tụ ở bụng như ngồi nhiều, uống bia rượu. Những người phụ nữ suy giảm estrogen cũng dễ bị tích lũy ở bụng hơn ở những bộ phận khác, đó là vì cơ chế của estrogen là đưa mỡ về tích ở hông và đùi.

beo bung

Các cách để giảm mỡ tích lũy ở bụng

Thay đổi tư thế nếu bạn bắt buộc phải ngồi làm việc quá lâu.

Có những công việc yêu cầu bạn dành nhiều thời gian ở tư thế ngồi. Tuy nhiên bạn hãy rèn thói quen cứ tầm nửa tiếng hoặc một tiếng bạn đứng lên một lần, vận động nhẹ nhàng tại chỗ với bài tập lắc cơ bụng.

Cắt giảm tinh bột và chất béo thay thế bằng rau củ quả tự nhiên

Nhưng loại tinh bột và chất béo làm gia tăng tích lũy mỡ. Vì vậy thay vì ăn theo các chế độ khắc nghiệt hãy ăn theo chế độ tự nhiên là tăng cường rau củ quả tự nhiên, giảm lượng hoa quả nhiều đường để giảm năng lượng nhưng lại không gây đói.

rau cu qua

Đốt cháy mỡ bụng bằng duy trì các bài thể dục vùng cơ bụng.

Bạn vẫn cần những bài thể dục tổng thể như đi bộ, chạy, bơi, nhưng hãy chú ý thêm vào các bài tập trực tiếp cho vùng bụng: Crunches, nằm đạp xe, lunge twist, chống đẩy, nhảy dây, lắc vòng…

Làm việc nhà

Làm việc nhà yêu cầu bạn thực hiện những thao tác cúi gập, lau chùi nên cũng tác động rất lớn lên cơ bụng. Làm việc nhà tưởng toàn việc nhẹ nhưng nó gồm rất nhiều thao tác khác nhau nên giúp bạn tiêu thụ năng lượng tốt hơn.

lam viec nha

Tuyệt đối không ăn những thức ăn nhanh nhiều trans

Các loại thức ăn nhanh dạng chiên rán thường có hàm lượng chất béo trans cao. Chất béo này tác động trực tiếp đến có chế tích tụ mỡ ở vùng bụng. Bởi vậy bạn nên hạn chế các dạng chất béo chuyển hóa này.

Duy trì đời sống tinh thần lạc quan

Stress càng khiến bạn nhanh chóng tích tụ các cảm giác thèm ăn và tích trữ mỡ xuống bụng. Vì vậy đừng đặt mục tiêu quá lớn cho việc giảm cân bởi điều đó tạo áp lực cho bạn. Nếu bạn đang vướng vào những rắc rối stress trong cuộc sống, hãy học cách thiền, tìm cách giải quyết vấn đề, hoặc vấn đề không giải quyết được thì hãy bơ nó đi.

vui v

Ngủ sớm dậy sớm

Ngủ đủ giấc, ngủ sớm cũng là một cách điều chỉnh cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên. Ngủ muộn chính là một lý do khiến bạn tăng hormone stress và tăng nhiễm độc cơ thể, là nguy cơ dẫn tới việc ăn đêm. Những điều đó khiến bạn ngày càng tích lũy mỡ ở vùng bụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn