Sau khi tiêm vắc xin Covid-19, có 3 thói quen phải thay đổi để giảm tác dụng phụ, cơ thể nhanh hồi phục

( PHUNUTODAY ) - Thay đổi những thói quen này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, nhanh phục hồi hơn sau khi tiêm vắc xin Covid-19.

Theo các chuyên gia sức khỏe trên tờ The Times of India (nhật báo tiếng Anh tại Ấn Độ), sau khi tiêm phòng bạn cần thay đổi những thỏi quen dưới đây.

Uống nhiều nước lọc thay vì uống rượu

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Bổ sung đủ nước là việc mà chúng ta nên làm hàng ngày, đặc biệt là sau khi tiêm vắc xin.

Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ khuyên mọi người nên uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển tác dụng phụ nghiêm trọng và giúp bạn cảm thấy tốt hơn trong quá trình tiêm vắc xin.

3-thoi-quen-nen-thay-doi-sau-khi-tiem-vac-xin-01

Bạn nên từ bỏ việc uống rượu bia trong vòng ít nhất 3 ngày sau tiêm. Các loại đồ uống có cồn này có thể gây mất nước, làm tăng thêm tác dụng phụ của vắc xin.

Ngoài ra, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Alcohol Research cũng cho thấy, uống rượu có liên quan đến việc làm hệ miễn dịch suy yếu.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt thay cho các loại thực phẩm chế biến sẵn

Ăn uống lành lạnh giúp bạn bảo vệ cơ thể ở mọi trường hợp chứ không riêng gì sau khi tiêm phòng.

Sau khi tiêm vắc xin, bạn nên tránh xa các loại đồ ăn chứa nhiều chất béo bão hòa như thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán, đồ nướng... Chúng có thể làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể, gây ra các phản ứng không tốt sau khi tiêm. Hãy ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ.

3-thoi-quen-nen-thay-doi-sau-khi-tiem-vac-xin-02

Ăn nhiều chất xơ, giảm chất béo bão hòa và thực phẩm có đường

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Giấc ngủ lâm sàng cho thấy, ăn quá ít chất xơ và quá nhiều chất béo bão hòa có thể gây ra tình trạng phục hồi kém, giấc ngủ bị xáo trộn. Ngược lại, bổ sung nhiều chất xơ giúp cơ thể có giấc ngủ sâu hơn.

3-thoi-quen-nen-thay-doi-sau-khi-tiem-vac-xin-03

Bạn nên cắt giảm các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và nhiều đường như đồ ngọt, thịt mỡ, các sản phẩm từ sữa... Thay vào đó, tăng cường ăn các loại trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại hạt...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link