Sau khi uống nước nếu thấy 3 biểu hiện này có thể bệnh tật đang trú ngụ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những biểu hiện rất dễ nhận biết nhưng nhiều người lại thường bỏ qua. Nếu không được điều trị kịp thời, tuổi thọ sẽ bị rút ngắn.

Việc uống nước là rất quan trọng đối với sức khỏe con người vì nó giúp duy trì hoạt động sinh lý và chức năng bình thường của các cơ quan và mô chính trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn có 3 dấu hiệu sau đây sau khi uống nước, đó có thể là tín hiệu của cho thấy cơ thể không khỏe mạnh và nên sớm tìm cách chữa trị để tránh rút ngắn tuổi thọ.

Có 3 biểu hiện này sau khi uống nước cần đi khám nhanh chóng

Nước tiểu bất thường sau khi uống nước

Theo các chuyên gia y tế, nước tiểu có thể giúp chúng ta đánh giá phần nào tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu bạn thấy mùi của nước tiểu bất thường như mùi táo thối, đó có thể là dấu hiệu của bệnh thận và tiểu đường. Ngoài ra, nếu nước tiểu của bạn có bọt, màu vàng sẫm hoặc màu đỏ, đó cũng có thể là tín hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề về thận. Điều này rất nguy hiểm nên bạn hãy thăm khám sớm để phát hiện và điều trị kịp thời.

bieu-hien-suc-khoe-sau-khi-uong-nuoc

Vẫn khát nước dù đã uống nhiều nước

Uống nước giúp giải khát, nhưng trong một số trường hợp, mặc dù bạn đã uống đủ nước, vẫn cảm thấy khô miệng và khát nước, đặc biệt là vào ban đêm. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc tiểu đường. Tiểu đường là một bệnh chuyển hóa với những triệu chứng chính bao gồm ăn nhiều, uống nhiều, bài tiết nhiều hơn và sụt cân.

Bệnh tiểu đường là tình trạng tăng lượng glucose trong máu, khiến thận không thể hấp thụ được tất cả. Để điều tiết mức đường huyết, cơ thể sẽ sản xuất nước tiểu nhiều hơn để đẩy glucose ra khỏi cơ thể. Điều này dẫn đến tình trạng thường xuyên đi tiểu và mất nước, gây cảm giác khát. Nếu bạn luôn cảm thấy khát nước và kèm theo hiện tượng đi tiểu nhiều, mờ mắt, bạn nên đi khám ngay vì đó là 3 dấu hiệu cơ bản của bệnh tiểu đường.

Chướng bụng, đau bụng sau khi uống nước

Việc cảm thấy đau bụng hoặc chướng bụng sau khi uống nước có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm như suy giảm chức năng thận hoặc xơ gan cổ chướng. Các triệu chứng này thường được kèm theo mệt mỏi toàn thân, chán ăn và phù lưng. Những người có nguy cơ cao bị tổn thương gan hoặc mắc bệnh gan cũng cần đặc biệt lưu ý. Ngoài ra, các bệnh về đường tiêu hóa cũng có thể gây ra tình trạng đau bụng sau khi ăn uống. Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này, đặc biệt là khi bạn thuộc nhóm nguy cơ cao, bạn nên đi khám ngay để phát hiện và điều trị sớm, tránh các biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

2 loại nước cần hạn chế kẻo “phá thận, hại gan”

Nước để qua đêm

Thói quen uống nước qua đêm có thể không gây tác hại lớn ban đầu, nhưng nếu bạn thường xuyên làm như vậy, có thể rất dễ ăn phải vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Khi nước được đun sôi, một phần clo trong nước được loại bỏ. Clo thường được sử dụng để khử trùng trong nước, vì vậy, nước qua đêm tạo ra điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Uống nước này có thể gây hại cho các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là thận, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, nên tránh uống nước qua đêm để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Đồ uống có cồn

Thường xuyên sử dụng bia rượu không chỉ có hại cho gan mà còn gây tổn thương đến thận. Uống nhiều bia rượu có thể gây suy thận và làm mất nước trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng duy trì nước của thận. Bên cạnh đó, nghiên cứu cho thấy người dùng nhiều đồ uống có cồn có nguy cơ bị albumin niệu vi thể - một dấu hiệu của bệnh thận. Vì vậy, hãy tránh xa các loại đồ uống này để bảo vệ sức khỏe của gan và thận của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link