4 sai lầm khi uống nước phá hủy gan thận của bạn, bỏ ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm khi uống nước dưới đây khiến cho cơ thể của bạn nhất là gan thận phải hoạt động thường xuyên nên dễ gây suy gan, suy thận.

Uống quá ít nước 

Theo các chuyên gia cho biết con người cần cung cấp ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều người rất lười uống nước, và chỉ uống khi cơ thể đã rơi vào khô cạn, cơn khát bùng lên. Chính thói quen của nhiều người là chỉ uống nước khi thật khát, khiến cho cơ thể của bạn bị rơi vào cạn kiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình thanh lọc của gan và thận, khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng suy gan, suy thận.

Tuy nhiên, nếu bạn vì thế mà uống quá nhiều nước cũng không tốt làm cho chức năng gan thận hệ tiêu hóa bài tiết phải hoạt động liên tục dễ gây mệt mỏi.

ung_qua_nhiu_nc_khong_toots_cho_c_th

Uống trà đặc trong thời gian dài

Trà đặc chứa nhiều chất gây căng thẳng thần kinh của bạn. Vì vậy, nếu uống trà sau khi uống rượu, sẽ khiến sản phẩm rượu chưa phân hủy vào thận sớm, gây tổn thương cho thận. Mặc dù loại tổn thương này không dễ phát hiện, nhưng tích lũy theo thời gian, hậu quả cũng sẽ rất nghiêm trọng.

Thời gian dài sử dụng các loại đồ uống ngoài nước lọc. Đường, chất điện giải, sắc tố, hương vị trong những loại thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng trong quá trình lọc và giải độc, sẽ làm suy giảm chức năng thận.

Không uống nước ngay sau khi ngủ dậy

Sau một giấc ngủ dài cơ thể con người thường rơi vào trạng thái khô hạn. Nên cần cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Nhưng nhiều người không có thói quen uống nước buổi sáng ngay sau khi thức dây. Điều này khiến cho chất thải trong cơ thể đang cần được rửa sạch, lượng máu thiếu nước đã trở nên đặc hơn làm cho máu lưu thông hạn chế, các tế bào trong cơ thể đang rất “khát” nước, chính vì vậy việc bổ sung nước ngay sau khi ngủ dậy không chỉ có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể mà còn giúp bạn “làm sạch”, giải độc cơ thể một cách hiệu quả nữa nhất đấy.

Vì vậy, sau giấc ngủ dài bạn hãy uống ít nhất từ 400-500ml nước ấm ngay sau khi ngủ dậy để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé.

uong nuoc

Uống ngọt thay nước lọc hại gan thận

Thói quen của nhiều người, nhất là trẻ nhỏ không thích uống nước lọc, nên thường thay thế bằng nước ngọt. Đặc biệt là những loại đồ uống có ga thường đã khát nhanh giúp cơ thể tỉnh táo trong giây lát khiến cho bạn cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều. Nhưng trên thực tế nếu bạn duy trì thói quen này dễ gây hại cho gan thận, của bạn. Nhất là nước uống có ga còn dễ gây béo phì, tiểu đường, cao huyết áp ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, trong thành phần của các loại nước ngọt, nước tăng lực thường có nhiều đường, phốt pho nên sẽ thúc đẩy việc bài tiết canxi ra ngoài, từ đó dẫn tới xuất hiện sỏi thận, xơ gan cho bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link