Sau tuổi 40, chị em áp dụng 7 cách để trẻ hóa da

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù không thể chống lại lão hóa nhưng với những cách này, chị em có thể ngăn ngừa các nếp nhăn, làm trẻ hóa da sau tuổi 40.

Sử dụng kem chống nắng

Để giữ cho làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa những tổn thương xuất hiện trên khuôn mặt thì sử dụng kem chống nắng là một bước vô cùng quan trọng. Hãy giữ cho mình thói quen bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30 mỗi ngày để giúp ngăn ngừa nám và bảo vệ cấu trúc da không bị phá vỡ, dẫn đến hình thành nếp nhăn. Đây thực sự là một trong những sản phẩm chống lão hóa tốt nhất.

Thực hiện quy trình chăm sóc da phù hợp giúp trẻ hóa da

Hãy tạo thói quen hằng ngày với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp để giúp da trẻ trung hơn. Làn da của chúng ta cần được bảo vệ với kem dưỡng ban ngày và tự tái tạo vào ban đêm vì vậy một loại kem dưỡng ban đêm có thể mang lại lợi ích chống lão hóa mạnh mẽ. Các sản phẩm chứa retinon có thể tăng sản xuất collagen trong da và giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đồng thời làm sáng và làm đều màu da.

Bạn cũng nên sử dụng serum có chứa axít hyaluronic nhằm giúp liên kết độ ẩm cho da, làm da căng hơn đồng thời giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tinh chỉnh kết cấu và mang lại cho làn da vẻ tươi sáng trẻ trung. Nhưng khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nên chọn một cách cẩn thận. Tốt hơn là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Chăm sóc vùng da quanh mắt

Vết chân chim thường sẽ xuất hiện trước tiên ở xung quanh vùng mắt. Vì vậy mà bạn cần một loại kem dưỡng mắt để giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa quanh vùng mắt. Các loại kem dưỡng mắt có thành phần alpha hydroxy và peptide có thể làm trẻ hóa vùng da quanh mắt, giảm quầng thâm và các vấn đề về mất nước hơn.

Uống đủ nước

Uống đủ nước cũng là cách giúp trẻ hóa làn da hiệu quả. Bạn nên uống 8 ly nước lọc mỗi ngày để giữ cho da rạng rỡ và hỗ trợ sức khỏe tối ưu. Cơ thể bị mất nước sẽ khiến da khô và xỉn màu, hình thành các nếp nhăn và lão hóa. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ bổ sung các mô và tế bào cho da, cho phép làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Khi da đủ nước thì không chỉ đẹp hơn mà còn khỏe hơn và chống lại kích ứng tốt hơn.

Ăn chế độ ăn nhiều thực vật

Một chế độ ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn, cả bên trong lẫn bên ngoài. Nhóm thực phẩm này giúp làm tăng lượng chất dinh dưỡng thực vật hấp thụ, giúp cơ thể tránh khỏi các tác hại của các gốc tự do. Một chế độ ăn lành mạnh bao gồm chủ yếu là trái cây và rau xanh, bổ sung ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc.

Thư giãn và ngủ đủ giấc

Cơ thể sẽ liên tục tiết ra các hormone thúc đẩy quá trình thay đổi và đổi mới tế bào trong lúc ngủ. Lúc này bạn nên sử dụng các hoạt chất chống lão hóa nhiều retinoid. Bên cạnh đó cần lưu ý sử dụng vỏ gối bằng chất liệu sa tanh. Cùng với thời gian, các loại vải cứng hơn, như cotton có thể góp phần làm phân hủy collagen trên da, dẫn đến nếp nhanh.

Việc thư giãn sẽ góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần. Dành thời gian chăm chút hơn cho làn da của mình sau tuổi 40 sẽ khiến bạn trẻ trung hơn, cảm thấy tự tin về vẻ ngoài.

Thường xuyên vận động

Theo nghiên cứu, tập thể dục có thể làm chậm quá trình lão hóa ở cấp độ tế bào. Bên cạnh đó, nó còn làm tăng lưu lượng máu, di chuyển oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng khắp cơ thể. Từ đó mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Thường xuyên tập thể dục giúp duy trì sức mạnh và khối lượng cơ bắp. Điều này cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể kéo dài tuổi thọ thêm nhiều năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link