3 loại tinh dầu tự nhiên dễ làm tại nhà giúp giảm nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Tinh dầu không chỉ tạo hương thơm thư giãn mà còn giúp làn da của bạn tăng tái tạo tự nhiên, giúp trẻ hóa da tốt hơn.

Theo thời gian làn da dần lão hóa, gốc tự do sản sinh nhiều hơn, khả năng tái tạo collagen và eslatin giảm khiến cho da nhăn nheo chảy xệ. Một số loại tinh dầu tự nhiên cung cấp dưỡng chất chống oxy hóa, lưu thông khí huyết, giúp da tươi trẻ, tăng tái tạo tốt hơn. Tuy nhiên nguồn gốc tinh dầu trên thị trường hiện nay rất đa dạng nên nếu chọn không đúng loại bạn sẽ mua phải tinh dầu làm từ hương liệu vừa không có công dụng vừa có thể gây hại cho cơ thể. Tinh dầu hương liệu có mùi thơm nhưng thường bị hắc hơn, dễ gây đau đầu hơn và nó là những chất cấu tạo hóa học có thể tăng nguy cơ ung thư.

tinh dau da

Bạn hoàn toàn có thể làm 3 loại tinh dầu này để chăm sóc da lại rất dễ

Hoa hồng: Tinh dầu hoa hồng là loại tinh dầu phổ biến và ở Việt Nam rất nhiều hoa hồng.Hoa hồng giúp tăng độ ẩm và giúp tái tạo làn da, làm sạch da, cân bằng độ pH của da. Thường xuyên massage với tinh dầu hoa hồng có thể giúp bạn tái tạo làn da.

Cách làm tinh dầu hoa hồng tại nhà: Bạn mua hoa hồng sạch, rửa cánh. Dùng một nồi to cho nước sạch vào, đặt bát hứng vào trong, thả cánh hoa hồng vào nồi. Dùng một cái vung thủy tinh có cấu tạo dạng phễu trũng để úp vào nồi. Sao cho đáy nhọn của vung hướng vào cái bát trong nồi. Đun sôi nước hoa hồng một lúc thì thả đá lạnh lên trên mặt vung. Tinh dầu hoa hồng bay lên vung, gặp lạnh từ lớp đá bên ngoài tỏa xuống sẽ ngưng đọng và chảy theo dòng vào bát hứng. Thế là bạn có tinh dầu hoa hồng làm tại nhà.

chung cat hoa hong

Dầu dừa: Tinh dầu dừa chứa axit béo thiết yếu như axit lauric, axit caprylic và axit capric. Những axit béo này có khả năng cung cấp độ ẩm cho da và tạo một lớp màng bảo vệ, giúp da mềm mịn và giảm nếp nhăn. Tinh dầu dừa cũng chứa vitamin E, một chất chống oxi hóa. Như đã biết, vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, ngăn chặn sự suy giảm collagen và elastin, giữ cho da săn chắc và đàn hồi. Bạn dùng dầu dừa massage hàng ngày sẽ giúp da căng bóng mịn màng.

dau dua

Cách làm dầu dừa tại nhà: Bạn mua cùi dừa già, xay nhuyễn, lọc lấy nước. Sau đó để chúng vào tủ lạnh để tinh dầu nổi thành váng ở trên. Lấy thìa hớt váng này và có thể dùng ngay, hoặc bạn muốn cô đặc hơn thì cho vào nồi đun để bay hết nước chỉ còn tinh dầu dừa nguyên chất.

Tinh dầu vỏ cam: Đây là một loại tinh dầu khác từ lâu đã được sử dụng trong y học thay thế để điều trị các rối loạn về da. Tinh dầu cam không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà còn có hàm lượng vitamin C cao. Những đặc tính này làm cho dầu cam trở thành một tác nhân mạnh mẽ chống lại tác hại của quá trình oxy hóa. Dầu cam cũng có hiệu quả trong việc chống lại tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sử dụng thường xuyên tinh dầu cam có thể cải thiện rõ rệt sự xuất hiện của nếp nhăn.

vo cam

Cách làm tinh dầu vỏ cam: Bạn lấy vỏ cam tươi hoặc khô cắt nhỏ, cho vào lọ thủy tinh, sau đó cho rượu trắng vào. Bạn để ủ 4-6 tuần tinh dầu sẽ được tiết ra. Sau đó bạn dùng khăn vải lọc bỏ bã và để cho bay hết rượu sẽ còn lại tinh dầu cam. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn