Phụ nữ 40 trẻ như 20 nếu biết uống nước đậu đen đúng cách như thế này

( PHUNUTODAY ) - Nước đậu đen rất tốt cho làn da của bạn nhưng phải biết dùng đúng cách

Nước đậu đen được rất nhiều chị em mách nhau dùng. Mặc dù cho rằng đậu đen rất dễ làm nhưng không phải vì tiềm ẩn khi làm không đúng thì công dụng lại không cao. Theo một số nghiên cứu thì hạt đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – một chất chống oxy hóa tương tự chất có trong trái nho, dâu tây, quả mâm xôi, chất tạo ra màu tím đen cho các loại hạt hoa quả rau trái tự nhiên.

nuoc dau den

Theo đó hàm lượng anthocyanins trong đậu đen lại lớn hơn nhiều so với các loại trái cây rau củ màu tím khác. Thế nên hạt đậu màu sậm đen lại. Đậu đen còn là một loại hạt giàu sắt, protein và nhiều vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thành phần sắt giúp tăng hồng cầu cho làn da bạn sáng hồng hơn, bớt tái sạm. Các vitamin trong đậu đen giúp bổ sung vi chất cho cơ thể, tăng cường sự đàn hồi trắng sáng khỏe mạnh cho làn da. Đậu đen còn giúp lợi tiểu thanh lọc cơ thể cực tốt nên giúp thải độc cho gan để giảm mụn nhọt.

dau den tre hoa da

Thế nên việc uống nước đậu đen rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

Cách nấu đậu đen

Nguyên liệu: 100g đậu đen, 50g đậu xanh. Hoặc bạn có thể nấu riêng đậu đen. Đậu xanh cũng rất tốt cho thải độc cơ thể nhất là vỏ đậu xanh. Nhưng nếu ai bị huyết áp thấp thì chỉ nên nấu đậu đen nhé.

Cách làm khá đơn giản, đầu tiên, đậu đen, đậu xanh, đậu nành mua về ngâm nước muối 5 phút rồi xả nước cho sạch bụi bẩn. Sau đó ngâm đậu khoảng 7-8 tiếng. Sau đó cho đậu đen vào nấu nước, đun sôi thì để liu riu. Bạn có thể ăn cả hạt lẫn uống nước.

ngam dau den

Hạt đậu sau khi ngâm theo cơ chế tự nhiên sẽ thải ra chất ức chế nảy mầm giúp tốt hơn cho cơ thể. Bởi cơ chế bảo vệ tự nhiên trong hạt đậu có chất ức chế tiêu hóa nhằm đảm bảo hạt không dễ nảy mầm. Khi gặp nước đủ thời gian thì chất này bị phá vỡ rồi hạt mới nảy mầm. Do đó ngâm đậu trước khi nấu sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Nước đậu đen sau khi nấu xong nên dùng trong vòng 2 tiếng nhất là ngày nắng nóng, hoặc nên để tủ mát. Nước đậu bảo quản không tốt rất nhanh thiu sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

nuoc dau den chin

Khi nấu nước đậu đen để thanh nhiệt giải độc không nên thêm đường, nhất là đường tinh luyện bởi chúng không tốt cho sức khỏe của bạn. Đường là thủ phạm làm tăng nguy cơ mụn nhọt và béo phì. Nếu bạn cần chút ngọt thì hãy dùng mật ong, mật mía, đường đỏ thay vì đường tinh luyện nhưng không nên dùng nhiều nếu cần giảm cân. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn