Xông mặt bằng 3 nguyên liệu này, da sáng lên, giảm mụn từng ngày

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên để xông hơi mặt sẽ không gây tổn hại cho da, giúp da thư giãn và loại bỏ được độc tố bên trong.

Hoa hồng

Cánh hoa hồng có chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, K, E,… có tác dụng giảm mụn, giảm thâm, chống viêm lỗ chân lông, chống oxy hoá. Chính vì vậy mà hoa hồng thường được sử dụng vào các loại mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, tinh dầu hoa hồng toả ra rất mạnh giúp tinh thần phấn chấn, giảm căng thẳng đồng thời giúp cân bằng da bị mệt mỏi.

Để xông hơi bằng hoa hồng bạn dùng khoảng 3 cây hoa hồng tươi tách rời từng cánh, loại bỏ những cánh bị dập hoặc héo. Tiếp đến đem đi rửa sạch.

Bạn đổ 1,5 lít nước sôi và 1,5 lít nước lạnh vào chậu rồi cho cánh hoa hồng vào, dùng tay kiểm tra độ nóng của nước.

Bạn áp mặt xuống cách chậu khoảng 20 đến 30cm sau đó dùng khăn to quấn kín đầu và chậu sao cho hơi nước không thoát ra ngoài rồi từ từ thư giãn trong thời gian khoảng 20 phút.

Đợi 15 phút khi lỗ chân lông thu nhỏ lại thì rửa mặt với nước lạnh.

Chanh sả

Nhờ chứa nhiều vitamin C và axít citric nên chanh thường được dùng trong làm đẹp với tác dụng hỗ trợ điều trị mụn, tẩy da chết, cải thiện sắc tố da, giảm thâm nám.

Sả lại chứa nhiều tinh dầu và các chất chống oxy hóa có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn. Bên cạnh đó sả có thể loại bỏ mụn thịt, mụn bọc một cách hiệu quả.

Để xông mặt với sả chanh, bạn đập dập 5 – 6 củ sả, thái lát 1 quả chanh (nên để cả vỏ vì vỏ chanh rất tốt lại có mùi thơm dịu nhẹ).

Tiếp đến bạn cho tất cả vào nồi, thêm 1 lít nước, 1 thìa muối trắng đun đến khi sôi thì đổ ra chậu, để nguội 5 – 10 phút.

Bạn áp mặt xuống cách chậu 20 – 30cm rồi dùng khăn to quấn kín đầu và chậu sao cho hơi nước không thoát ra ngoài. Từ từ thư giãn trong khoảng 20 phút.

Đợi 15 phút khi lỗ chân lông thu nhỏ lại thì rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

Lá tía tô

Loại lá này chứa nhiều vitamin A, C, B và các khoáng chất như magie, photpho, sắt, canxi,… Chẳng những tốt cho sức khoẻ mà nó còn giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, hỗ trợ liền sẹo, làm sáng da, ngăn ngừa lão hoá, điều trị mụn,…

Bạn chọn khoảng 100g lá tía tô tươi, không bị héo hay dập, mang đi rửa sạch. Đun sôi với 1 lít nước trong 10 phút rồi đổ ra chậu để nguội 5 – 10 phút.

Bạn áp mặt xuống cách chậu khoảng 20 – 30cm rồi dùng khăn to quấn kín đầu và chậu sao cho hơi nước không thoát ra ngoài. Từ từ thư giãn trong khoảng 20 phút.

Đợi 15 phút sau khi lỗ chân lông thu nhỏ lại thì rửa mặt với nước lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link