Sau tuổi 50, có 7 việc càng nói ''không'', càng tránh được ai ương, sóng gió về mình

( PHUNUTODAY ) - Đi quá nửa đời ngườι, nếu vẫn còn vơ vào mình những việc này, bạn chắc chắn sẽ thiệt đơn thiệt kép.

Oán hận

lòng thù hận, căm phẫn sẽ ngăn cản chúng ta tận hưởng nhưng niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống. Khi oán hận tích tụ lâu dài thì nó còn có thể biến thành nỗi ưu phiền và bất an, phá hủy sức khỏe của bạn. Đến lúc đó chẳng ai ngoài bạn phải hứng chịu thiệt thòi về cho mình.

Khi giao tiếp, hãy tránh oán hận, giảm bớt lo âu và áp lực mới khiến bạn sống lâu được.

Tranh cãi

Tranh cãi không thể giúp bạn giải quyết được vấn đề, Nếu bạn đang nghiện tranh cãi, phân bua với người khác, cho dù bạn có cãi thắng thì cũng chẳng có được cảm xúc tốt đẹp của đối phương. Cách để giành thắng lợi chính là không tranh cãi. Người bước qua 50 thì càng biết cách đặt cái ''tôi'' của bản thân xuống.

co-nhan-day-1956

Chờ đợi

Với những người tuổi trung niên, xin đừng chờ đợi cái gọi là ''thời cơ tốt nhất''. Nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi, muốn du lịch thì hãy đi du lịch, làm những chuyện bản thân muốn.

Ăn uống vô độ

Cùng với sự gia tăng tuổi tác, các cơ quan trong cơ thể cũng chẳng còn linh hoạt, phát triển tốt như trước đây. Chỉ cần làm được 1 việc này, con người sẽ bớt được mệt mỏi, muộn phiền.

co-nhan-day-co-3-nguoi-tao-nen-su-hung-thinh-giau-co-trong-gia-dinh

Cách duy nhất để cải thiện vấn đề này là hãy cố gắng duy trì cân bằng lượng thức ăn và mỗi ngày tạo ra thói quen vận động có nề nếp.

Lấy lòng tất cả mọi người

Ngoài kỹ năng ăn nói khôn khéo, chúng ta còn cần kỹ xảo là lấy được lòng của người khác. Đôi khi việc phải từ chối cũng không hề dễ dàng, nhưng cuộc đời là của mình, chúng ta không có thời gian dư thừa để cố gắng lấy lòng người khác. Bởi làm vậy người chịu thiệt nhất chỉ có bản thân mình mà thôi.

co-nhan-day-bay-muoi-ba-tam-muoi-tu-diem-vuong-khong-moi-ma-tu-di-nghia-la-gi1-1654231206807-1654231215683365154690

Nói xấu người khác

Có câu thế này: Nếu không có điều hay để nói thì đừng nói gì cả. Khi bất chợt phát hiện bạn bè nói xấu sau lưng mình thì cách khôn ngoan là dùng tấm lòng vị tha để đối đãi với họ.

Theo đuổi thành công trong công việc

Định nghĩa về thành công thì vô cùng tận, nhưng phần lớn mọi người đều định nghĩa về thành công trong khía cạnh công việc và sự nghiệp. Tuổi 50 là thời điểm tốt để thay đổi quan điểm này. Sống sao để được nhìn còn cái trưởng thành có thể biến cuộc sống ngập tràn tình yêu, để bất cứ ai nhìn vào bạn cũng dễ dàng nở nụ cười.

Theo:  xevathethao.vn copy link