Sau tuổi 60, cha mẹ hãy từ chối 3 yêu cầu này của con cái để sống thật hạnh phúc

09:26, Chủ nhật 15/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Về già dù thương con cái đến mấy cũng chớ nên đáp ứng 3 yêu cầu này. Hãy để đường lui cho bản thân.

Chăm sóc các cháu trong thời gian dài

Bà Huyền về hưu lúc 50 tuổi, bà thường xuyên qua lại nhà 2 cậu con trai để giúp các con chăm sóc cháu.

Tới lúc cả hai cháu đều đã lớn, vào lớp 1 thì bà Huyền nói với các con muốn về quê để nghỉ ngơi.

Việc cha mẹ giúp đỡ con cái việc nhà, rồi chăm cháu thì khiến con cái đỡ mệt hơn. Nhưng việc chăm sóc con trẻ nên để cha mẹ của chúng, bởi giáo dục của cha mẹ dành cho con cái sẽ tốt hơn.

gia hay tu choi 3 yeu cau nay cua con chau

Bán nhà ở với con cái

Bà Định sau khi chồng mất thì sống một mình ở dưới quê. Con cái của bà đều ở thành phố, vì sợ mẹ cô đơn, ốm đau không ai chăm nên con trai khuyên bà bán nhà để lên sống với vợ chồng cậu con trai.

Nhưng rồi bà từ chối. Không phải vì bà không muốn gần con gần cháu, nhưng bà biết hai thế hệ sống với nhau sẽ dễ mâu thuẫn. Thà ở xa thi thoảng về thăm nhau thì sẽ tình cảm hơn.

tuoi gia dung ngoi trong chau

Bà Định cho rằng dù con cái có hiếu thảo đến đâu thì người già cũng cần cho mình một căn nhà. Bán đi rồi, nếu như cảm thấy muốn về quê thì chẳng còn nơi nào để đi cả.

ve gia

Cho con cái nhiều tiền quá mức

Nhiều cha mẹ lúc nào nuông chiều con cái, chỉ cần con muốn là bao nhiêu cũng đưa. Tới khi con lớn chúng hình thành thói quen cứ xin tiền cha mẹ.

Thế nhưng khi về già cha mẹ dứt khoát đừng cho con tiền nữa. Hãy để chúng tự lo cho bản thân mình. Người già nên có tiền để chăm lo cho mình sau này để không phụ thuộc vào ai cả. Nếu con hiếu thảo thì không sao, con mà không phụng dưỡng mà bản thân cũng chẳng có tiền thì tuổi già sẽ vô cùng thê lương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt