Sẽ bồi thường 100 triệu cho người ch.ết vì tai nạn giao thông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải trả 100 triệu đồng cho trường hợp bị thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra kể từ ngày 01/04/2016.

Trước đó, ngày 16/02/2016 Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 22/2016/TT-BTC quy định quy tắc, điều khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Điểm mới nhất của Thông tư là việc tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc đối với xe cơ giới. Cụ thể, mức trách nhiệm bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đối với sự thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra sẽ được nâng lên 100 triệu đồng/người/vụ, thay vì mức 70 triệu đồng/người/vụ như hiện nay.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Trường hợp chủ xe cơ giới chết hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường trực tiếp cho người bị thiệt hại.

Trường hợp cần thiết, doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng ngay những chi phí cần thiết và hợp lý trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm nhằm khắc phục hậu quả tai nạn.

Bên cạnh đó, mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do người điều khiển xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dành cho người tàn tật) gây ra là 50 triệu đồng/vụ tai nạn, tăng 10 triệu đồng so với quy định hiện hành.

Theo quy định tại Thông tư số 22/2016/TT-BTC, nếu khách hàng không thanh toán đủ phí thì hợp đồng bảo hiểm sẽ chấm dứt hiệu lực.

Trường hợp phí bảo hiểm dưới 50 triệu đồng, chủ xe cơ giới thanh toán một lần tại thời điểm cấp giấy chứng nhận bảo hiểm. Trường hợp phí bảo hiểm từ 50 triệu đồng đến dưới 100 triệu đồng, chủ xe cơ giới thỏa thuận bằng văn bản với DNBH thanh toán 1 lần, thời hạn thanh toán không quá 10 ngày, kể từ ngày cấp giấy chứng nhận bảo hiểm.

Riêng trường hợp phí bảo hiểm từ 100 triệu đồng trở lên, chủ xe cơ giới thỏa thuận bằng văn bản với DNBH việc thanh toán chi phí bảo hiểm thành 2 đợt, với tiến độ 50% phí cho mỗi đợt.

Trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày xảy ra tai nạn (trừ trường hợp bất khả kháng), chủ xe cơ giới phải gửi thông báo bằng văn bản theo mẫu quy định và các tài liệu quy định trong hồ sơ yêu cầu bồi thường thuộc trách nhiệm của chủ xe cơ giới cho DNBH.

Thời hạn thanh toán bồi thường của DNBH là 15 ngày, kể từ khi nhận được hồ sơ bồi thường thuộc trách nhiệm của chủ xe cơ giới và không quá 30 ngày trong trường hợp phải xác minh hồ sơ.

So với những quy định hiện hành về lĩnh vực này, Thông tư số 22/2016/TT-BTC có nhiều điểm mới và được dư luận đánh giá là sẽ hỗ trợ tích cực và có hiệu quả với các chủ xe, đồng thời tránh cho người tham gia bảo hiểm phải mất nhiều thời gian, công sức trong việc giải quyết hợp đồng bảo hiểm khi gặp rủi ro.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1-4-2016 và thay thế cho Thông tư số 151/2012/TT-BTC.

Vụ 4 học sinh tiểu học mất tích: Đi xin việc để có tiền ăn chơi?
Vụ 4 học sinh tiểu học mất tích: Đi xin việc để có tiền ăn chơi?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ 4 nữ sinh tiểu học trốn nhà đi sau giờ học, nguyên nhân ban đầu đã được xác nhận là rủ nhau bỏ học, đi xin việc để có tiền... ăn

 

Sẽ xét nghiệm ADN miễn phí cho người nghi vấn vụ nhận nhầm con
Sẽ xét nghiệm ADN miễn phí cho người nghi vấn vụ nhận nhầm con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại diện một trung tâm phân tích ADN đã khẳng định rằng sẽ xét nghiệm ADN cho đối tượng nghi vẫn tron vụ việc nhận nhầm con 42 năm trước.

 

Sốc với sợi dây đồng 4cm nằm trong phế quản cụ ông 60 tuổi
Sốc với sợi dây đồng 4cm nằm trong phế quản cụ ông 60 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với triệu chứng đau ngực kéo dài khi nuốt nước bọt, ông tìm đến bệnh viện thì bất ngờ bác sĩ phát hiện sợ dây đồng dài 4cm nằm sâu trong phế quản

 

  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link