4 loại cây trồng rắn mê như điếu đổ cực nguy hiểm nên nhổ bỏ ngay: Muốn rắn đi xa nên trồng cây này

( PHUNUTODAY ) - Rắn là một trong những loài động vật nguy hiểm bậc nhất. Vì vậy, hãy loại bỏ ngay những cây trồng dẫn dụ rắn vào nhà ngay dưới đây.

4-loai-cay-trong-ran-me-nhu-dieu-do-cuc-nguy-hiem-can-bo-ngay-1-cay-trongduoi-ran-di-xa-can-biet_1

Rắn là một trong những loài động vật nguy hiểm bậc nhất. Vết cắn của rắn độc có thể gây thương tích nặng và đôi khi khiến người bệnh tử vong hoặc tàn phế.  Nó thường sinh sản, phát triển, nhất là ở nơi có nhiều bụi rậm, góc khuất. Tuy nhiên, nó có thể xuất hiện ở trong khuôn viên nhà bạn, hãy thử kiểm tra xem ngôi nhà bạn có trồng một số cây cối thu hút loài rắn hay không

1. Bạch hoa xà

4-loai-cay-trong-ran-me-nhu-dieu-do-cuc-nguy-hiem-can-bo-ngay-1-cay-trongduoi-ran-di-xa-can-biet_2

Bạch hoa xà còn được gọi với những tên khác như đuôi công hoa rắng, cây lá đinh, bạch tuyết hoa. Loại cây này sinh trưởng ở nơi ẩm mát, được dùng làm dược liệu trị viêm da, sỏi mật, viêm gan, giúp sáng mắt. Hoa này mang màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà vì loại cây này có mùi hương đặc trưng có thể thu hút rắn.

2. Bạch hoa xà thiệt thảo

4-loai-cay-trong-ran-me-nhu-dieu-do-cuc-nguy-hiem-can-bo-ngay-1-cay-trongduoi-ran-di-xa-can-biet_3

Bạch hoa xà có mùi hương rất ưa thích đối với rắn. Hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và tháng 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay. Vậy nên, chúng ta không được trồng hoa này trong khu vực nhà mình, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

Bạch hoa xà thiệt thảo có thân cây màu nâu nhạt, hình vuông nhưng lại tròn ở gốc, mang rất nhiều cành. Lá hình mác thuôn, dài khoảng 1,5-3,5 cm, rộng 1-2 mm, màu xám, nhọn ở đầu và có khía răng ở đỉnh. Lá mọc quanh 1 điểm trên thân như 4 cạnh, không cuống. Hoa thường mọc đơn độc, màu trắng, đôi khi có màu hồng và cũng không có cuống. Tràng gồm 4 cánh hoa, 4 nhị đính ở họng ống tràng. 

Bạch hoa xà thiệt thảo phát triển tốt ở nơi ẩm ướt, đến mùa hoa nở trắng xóa, dẫu hoa nhỏ có đài hình giáo nhọn, ống đài hình cầu rất đẹp nhưng mọi người tuyệt đối không nên trồng, vì người xưa bảo rằng ở đâu có hoa này là y như rằng ở đó có rắn.

3. Sa nhân tím

4-loai-cay-trong-ran-me-nhu-dieu-do-cuc-nguy-hiem-can-bo-ngay-1-cay-trongduoi-ran-di-xa-can-biet_4

Sa nhân tím không đẹp để trồng làm cảnh nhưng nhiều người thích trồng vì nó được xem là dược liệu quý chữa được những triệu chứng phổ biến như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng. Nhưng khổ nỗi những người này lại không biết rằng, sa nhân tím là loại cây có quả. Quả chín có vị ngọt, chuyên là thức ăn của loài chuột, sóc, nhím… Vì rắn thích ăn chuột nên vào mùa nha nhân tím chín, chúng thường tìm đến những nơi có cây này mọc để săn chuột.

Cây sa nhân tím thường mọc thành đám ở ven khe suối, ven rừng, nơi ẩm ướt, nhiều bóng mát... nên nếu đi vào rừng, khi gặp loại cây này, mọi người nên cẩn thận đề phòng rắn xuất hiện.

4. Một số loại hoa có mùi thơm

4-loai-cay-trong-ran-me-nhu-dieu-do-cuc-nguy-hiem-can-bo-ngay-1-cay-trongduoi-ran-di-xa-can-biet_5

Những loại cây có mùi thơm phổ biến được trồng trong nhà như hoa quỳnh, hoa nhài, cây cỏ hương cũng có thể hấp dẫn các loài rắn. Ngoài ra, những loại cây có thể mọc thành giàn lớn, tạo không gian mát mẻ như hoa giấy, hoa lý cũng thu hút loài rắn lục xanh.

Khắc tinh của rắn gì là?

+ Mùi hương của sả được cho là mùi hương khắc tinh của loài rắn. Để đuổi rắn bạn chỉ cần trồng một vài bụi sả dọc theo hàng rào xung quanh nhà hoặc sử dụng những tép sả đập dập treo ở xung quanh nhà. Để đơn giản, gọn nhẹ, bạn có thể dùng tinh dầu sả để đuổi rắn đồng thời mang lại cho ngôi nhà không khí trong lành và tươi mát.

4-loai-cay-trong-ran-me-nhu-dieu-do-cuc-nguy-hiem-can-bo-ngay-1-cay-trongduoi-ran-di-xa-can-biet_6

+ Trộn muối hạt và tỏi nghiền với tỷ lệ 1:1, sau đó rắc hỗn hợp quanh nhà cũng có tác dụng ngăn chặn rắn tiếp xúc căn nhà bạn.

+ Ngoài ra, bạn có thể dùng bột hùng hoàng. Đây là một loại bột cấm kỵ với loài rắn, có tên hóa học là arsenic sulfide. Bột hùng hoàng có màu vàng cam, mùi khó chịu đặc trưng. Với loài rắn, đây là chất kịch độc chúng phải tránh xa. Bạn chỉ cần rải một lớp mỏng bột hùng hoàng xung quanh nhà, lối đi, vườn…là có thể hoàn toàn yên tâm không bị rắn quấy nhiễu. Tuy nhiên, nó cũng là một chất hóa học độc hại với con người nên không được khuyến khích sử dụng. Nếu bắt buộc phải dùng bột hùng hoàng để đuổi rắn, bạn nên dùng găng tay bảo hộ đồng thời phải thật cẩn thận không để bột rơi vãi vào nguồn nước, thức ăn và cần tránh xa tầm tay trẻ em. Sau khi sử dụng xong bạn nên dọn dẹp thật sạch để đảm bảo an toàn cho con người và vật nuôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link