Sinh viên an ninh "lạc lối" đẩy bố mẹ vào cảnh mất nhà, ly tán

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong căn nhà lụp xụp gần 10m2, bà Bùi Thị Hảo (xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đẫm nước mắt khi kể về đứa con trai “cưng” đẩy gia đình vào cảnh cùng quẫn.

Vỡ mộng vì dành trọn niềm tin vào đứa con “cưng”

Nguyễn Phương Danh (SN 1990, con chị Hảo) từng là niềm tự hào của gia đình vì luôn đứng tốp đầu về học lực trong suốt 12 năm. Niềm tự hào càng lớn hơn khi Danh thi đỗ Trường Học viện An Ninh, trở thành tấm gương để nhiều bậc phụ huynh xa gần răn dạy con cái. Tuy nhiên, tấm gương ấy không còn khi Danh sa chân vào những cám dỗ của chốn Hà Thành.

Nỗi đau tràn về mỗi khi nghĩ về chồng, con khiến chị Hảo già đi thấy rõ

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Hảo (giáo viên xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) giọng nghẹn ngào khi kể về cậu con trai cưng: “Khi Danh thi đỗ rồi vào học ở Trường Học viện An Ninh gia đình tôi vui lắm. Vợ chồng tôi đi đâu cũng có người khen ngợi về cháu, nói vợ chồng tôi số sướng, chẳng mấy chốc nữa mà được nhờ con. Lúc đấy vợ chồng tôi thấy vui lắm, vì tương lai con mình sẽ là một chiến sĩ đủ tài đức góp sức cho đất nước”.

Qua tìm hiểu, chỉ được một thời gian ngắn học ở Hà Nội, Danh đã gặp bạn xấu, ham chơi hơn ham học, rồi gọi điện liên tục về nhà xin tiền vì thiếu nợ. Nhưng thương con nên bà Hảo vẫn gom góp lo tiền gửi ra để con yên tâm việc học. Cứ nghĩ sau "vấp ngã” Danh sẽ hiểu, cố gắng việc học hơn nhưng lại càng lún sâu vào “thói hư tật xấu” nơi đất khách.

Vợ chồng tôi nhiều lần điêu đứng vì trả nợ cho con, tưởng như thế con sẽ tỉnh ngộ để lo học. Nhưng khi còn 2 tháng nữa là tốt nghiệp thì Danh lại sa chân vào trò “đỏ đen”, mang 3 xe máy của bạn đi cầm cố tài sản. Sau nhiều lần hứa hẹn nhưng vẫn không lấy xe ra được nên Danh đã bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” – bà Hảo bưng mặt khóc vì những lầm lỗi của con.

Tiếp đó Tòa tuyên án phạt Danh 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, đồng thời bị đuổi khỏi trường Học viện An Ninh.

Mất nhà, ra đường vì con

Nhục nhã ê chề khi bị lĩnh án và đuổi khỏi trường Học viện An Ninh, Danh không dám đối mặt với gia đình, hàng xóm, bạn bè…Bức bối đến mức không thể chịu nổi, Danh xin bố mẹ cho vào miền Nam xin việc làm kiếm sống.

Kể về việc động trời khiến bố mẹ mất nhà của Danh, bà Nguyễn Tâm (hàng xóm) thương cảm cho biết: “Trước đây, vợ chồng chị Hảo sống trong ngôi nhà khang trang ngay mặt đường nhưng phải bán gấp cả nhà, đất để lo cho con trai. Có mỗi một đứa con không lo không được, vì lo quá nên bây giờ chị ấy trắng tay.

Bây giờ, chị Hảo phải đi thuê nhà trọ với diện tích chưa đầy 10m2 với giá 300.000 đồng/tháng, ai biết chuyện cũng thấy xót lòng. Còn chồng chị sau sự vụ của con đã bỏ đi, không còn liên lạc với chị. Nên chính bản thân chị Hảo cũng không biết chồng con chị giờ đang ở đâu, làm gì”.

Đồng nghiệp thương cảm với nỗi đau của chị Hảo
Kể chuyện chị Hảo khiến đồng nghiệp rớt nước mắt thương cảm

Qua tìm hiểu, chị Bùi Thị Hảo là một giáo viên giỏi, tích cực tham gia vào hoạt động đoàn thể của nhà trường. Nhưng từ ngày xảy ra chuyện của con trai thì chị chán nản sống khép mình, hết giờ là lẳng lặng ra về, rất ít giao lưu, nói chuyện với đồng nghiệp như trước.  

Bây giờ cuộc sống của chị Hảo chỉ quẩn quanh với việc lên lớp rồi lặng lẽ về nhà trọ lụp xụp khi hết tiết, sống thui thủi một mình. Bữa cơm một mình chan nước mắt mỗi khi nghĩ về chồng con khiến chị già đi trông thấy.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn