Smartphone đang từ từ “giết” bạn như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những chiếc điện thoại thông minh vô cùng tiện dụng nhưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cuộc sống trở nên nặng nề, mệt mỏi.

Mô tả ảnh.
Dòng người tập trung vào chiếc điện thoại kể cả khi đang đi trên cầu vượt - Trung Quốc

Cùng với sự phát triển của công nghệ, càng ngày, những chiếc điện thoại nhỏ xinh lại càng được tích hợp nhiều tính năng. Không chỉ đơn giản là “điện” và “thoại” như xưa nữa, smartphone ngày nay còn trang bị ghi âm, quay phim, chụp ảnh, kết nối, lướt web... Một vài hãng điện thoại tên tuổi còn được dùng làm “đồ trang sức” khẳng định đẳng cấp người dùng. Tuy nhiên, càng nhiều tính năng, vô hình trung càng làm cuộc sống trở nên mệt mỏi.

Mô tả ảnh.
Bạn sẽ không thể tìm được cuộc sống đích thực thông qua chiếc điện thoại thông minh!

Trong cuộc khảo sát gần đây nhất của BofA, có đến 85% số người được hỏi cho rằng smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình, 64% người được hỏi kiểm tra điện thoại 50 lần một ngày... Ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và phát triển nhanh nhất là tin nhắn, như tin nhắn Facebook với  700 triệu người sử dụng hàng tháng.

Mô tả ảnh.
Nhiều người "nghiện" điện thoại còn hơn cả "nghiện" người

Càng ngày, căn bệnh “nghiện” smartphone càng trở nên trầm trọng. Nó gây áp lực lên đôi mắt của bạn. Vì khi bạn được nghỉ ngơi, xem phim, đọc báo... thì đôi mắt vẫn phải căng ra phục vụ cho các hoạt động này. Nhìn chằm chằm vào điện thoại quá lâu sẽ dẫn đến chứng khô mắt, mỏi mắt, đau đầu. Việc tập trung vào màn hình điện tử sẽ gây áp lực lớn lên đôi mắt bởi vì mặt chữ không rõ nét, có ít sự tương phản giữa các chữ cái và phông nền.

Mô tả ảnh.
Thức đêm dùng điện thoại có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho đôi mắt của bạn

Smartphone có thể làm bạn xa rời với cộng đồng, tin không? Cho dù có vẻ ngược đời, nhưng smartphone chính xác đang tách dần bạn ra khỏi cuộc sống bình thường, với những người bình thường. Từ bao giờ, bạn đã học cách giao tiếp qua mạng, làm quen qua mạng, lưu giữ những cảm xúc, kỷ niệm của mình... qua mạng? Thời gian bạn dành cho điện thoại là bao nhiều giờ một ngày?

Thỉnh thoảng bạn lại cảm thấy điện thoại rung nhẹ trong túi (giống như có tin nhắn hoặc điện thoại), nhưng khi mở ra kiểm tra thì không có gì hết. Đó là biểu hiện đầu tiên của chứng “ảo giác điện thoại” mà bạn đã mắc phải. Bạn kiểm tra càng thường xuyên thì căn bệnh của bạn càng nặng, lâu dần, sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, hoặc gây ảo giác có người theo dõi...

Mô tả ảnh.
Ngay cả khi ăn, nhiều người cũng không tập trung vào đồ ăn mà lại dán mắt vào điện thoại

Việc ngồi một chỗ và nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính đã quá có hại rồi, vậy mà trong lúc ăn, ngủ, nghỉ ngơi... nhiều người còn đồng thời sử dụng điện thoại, có khi còn quên mất công việc chính mình đang làm, chỉ tập trung lướt web. Điều này khiến cho bạn mất kiểm soát về lượng thức ăn mà bạn hấp thụ, hoặc gây ra những chứng bệnh về tay như viêm, sưng khớp ngón tay, bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, mà biểu hiện đầu tiên là quầng thâm mắt, nổi mụn, tiêu hóa kém...

Do vậy, hãy để cơ thể “giải lao” khỏi smartphone và thử sử dụng một cách điều độ thay vì kè kè điện thoại bên cạnh mình vì một cuộc sống khỏe mạnh hơn.

 

5 dịch vụ chỉnh sửa video trực tuyến hot nhất hiện nay
5 dịch vụ chỉnh sửa video trực tuyến hot nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bài viết này sẽ gợi ý đến cho bạn danh sách một số các dịch vụ chỉnh sửa video trực tuyến cực kỳ chuyên nghiệp và được sử dụng nhiều nhất.

 

Báo Mỹ giới thiệu về nhà trình tường ở Hà Giang
Báo Mỹ giới thiệu về nhà trình tường ở Hà Giang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhà trình tường được xây dựng bằng đất với những nét độc đáo của đồng bào trên vùng cao Quản Bạ, Hà Giang.

 

6 điểm đến bí ẩn đầy mê hoặc trên thế giới
6 điểm đến bí ẩn đầy mê hoặc trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tam giác quỷ Bermuda, hồ nước màu hồng ở Australia, hay giếng nước của thần Thor... đều là những địa danh nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn