Số người chết trong động đất tại Ecuador lên tới 650

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số người chết trong trận động đất 7.8 độ Richter xảy ra tuần trước tại Ecuador đã lên tới 650 người và khoảng 16.000 người bị thương và mất tích.

Theo thống kê sơ bộ, trận động đất đã phá hủy gần 7.000 tòa nhà, đẩy hơn 25.000 người vào cảnh “màn trời chiếu đất”. Ước tính thiệt hại lên tới hơn 3 tỷ USD.

Đây được coi là trận động đất tồi tệ nhất trong gần 7 thập kỷ qua tại Ecuador. Tổng thống Ecuador Rafael Correa nói rằng, đất nước ông đang trải qua những ngày đau buồn và thực sự đang lâm vào một cuộc khủng hoảng.

Mô tả ảnh.
Trận động đất hôm 16-4 đã gây thiệt hại lớn về người và của ở Ecuador. (Ảnh: UNHCR)

Sau động đất, đã có một số chấn động mạnh và khoảng hơn 700 dư chấn xảy ra. Điều này đã khiến người dân hoang mang, sợ hãi. Dự báo, các dư chấn sẽ vẫn tiếp tục trong vài tuần tới.

Những người sống sót sau động đất đã được nhận lương thực, nước uống và thuốc men từ Chính phủ cũng như từ các tổ chức cứu trợ nước ngoài. Tuy nhiên, hoạt động cứu trợ cũng gặp nhiều khó khăn do điều kiện đường sá xấu.

Hiện công tác cứu hộ vẫn được triển khai tại các khu vực thảm họa, dọc bờ biển Thái Bình Dương của nước này.

Để bảo đảm an ninh, chính quyền địa phương huy động khoảng 14.000 cảnh sát nhằm ngăn chặn tình trạng cướp bóc và hôi của tại vùng thảm họa.

Trong một diễn biến mới nhất, Ngân hàng trung ương Ecuador thông báo sẽ tạm ngừng việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, các khoản vay và thế chấp trong vòng 3 tháng để giúp các nỗ lực tái thiết.

Theo kế hoạch, vào đầu tuần tới, Quốc hội Ecuador sẽ thảo luận các đề xuất về tăng một số thuế và phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế để huy động nguồn vốn.

Ngày 22-4, Chính phủ Ecuador và Liên hợp quốc đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp số tiền 72,7 triệu USD để đối phó với trận động đất xảy ra tuần trước ở quốc gia Nam Mỹ này.

Phát biểu trên sóng truyền hình ngày 23-4, Tổng thống Ecuador Rafael Correa cam kết sẽ tiếp tục dành mọi nguồn lực ưu tiên cho công tác khắc phục hậu quả trận động đất và triển khai kế hoạch tái thiết sau thảm họa.

3 trận động đất liên tiếp xảy ra tại Điện Biên
3 trận động đất liên tiếp xảy ra tại Điện Biên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vào lúc 6 giờ 0 phút 55 giây sáng 23-4, tại khu vực huyện biên giới Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, đã xảy ra 1 trận động đất 4,7 richter.
“Choáng” với hình ảnh giáo viên trèo đèo lội suối dạy học
“Choáng” với hình ảnh giáo viên trèo đèo lội suối dạy học
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những hình ảnh giáo viên cắm bản trèo đèo, lội suối mang con chữ đến cho học sinh vùng cao đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn